fbpx
Home
|
ทั่วไป

กมธ.ศาสนานิมนต์”พระมหาไพรวัลย์,พระมหาสมปอง”ชี้แจง9ก.ย.

Featured Image
กมธ.ศาสนา นิมนต์ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ชี้แจง 9 ก.ย. ปมไลฟ์สดเหมาะสมหรือไม่

นายสุชาติ อุสาหะ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้ไลฟ์สดในเพจพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ว่าประเด็นดังกล่าวได้มีประชาชนตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสม และความสำรวมของพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ดังนั้น ในวันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น.ทางคณะกรรมาธิการฯ จึงได้เชิญพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าให้ข้อเท็จจริงว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างไร หรือมีประเด็นใดที่ควรจะปรับปรุง ซึ่งส่วนใดที่เป็นส่วนดีก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ และหากประเด็นใดที่กรรมาธิการมองว่าเป็นเรื่องที่ผิด ไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมก็คงต้องมาปรับปรุงและพูดคุยกัน ทั้งนี้ ในมุมมองส่วนตัว มองว่าการไลฟ์สดเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่จะต้องมีความเหมาะสมในการเป็นสมณเพศด้วย เช่น บางช่วงบางตอนที่มีรายการโฆษณาเข้ามา หรือ การหัวเราะที่เสียงดัง เป็นต้น

โดยนายสุชาติ กล่าวว่า พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดสร้อยทอง ก็จะต้องมาพิจารณาว่ากิริยาท่าทางใดที่ไม่เหมาะสมก็ให้ทางวัดสร้อยทอง โดยท่านเจ้าเอาวาสเป็นผู้กำกับดูแลกันไป ในคณะกรรมาธิการก็จะดูในภาพรวมเป็นหลักว่าสิ่งที่ท่านดำเนินการอยู่นั้นเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากน้อยอย่างไร

ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่าในโลกโซเชียลบางครั้งการเผยแพร่ไลฟ์สด หรือ คลิปวิดีโอก็จะมีการตัดต่อ ซึ่งเป็นการบิดเบือนจากข้อเท็จจริงก็ต้องมาพิจารณาในประเด็นนี้ด้วยว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นหรือเป็นการถูกบิดเบือนทางโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวได้เคยเข้าไปดูการไลฟ์สดของพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มาบ้างซึ่งหากนำมาเทียบกับยุคสมัยปัจจุบันนั้นก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ แต่ในบางเรื่องที่ท่านอาจจะหัวเราะเสียงดังเกินไป หรือ มีการแฝงโฆษณาเข้ามา นั้นต้องมาพิจารณาร่วมกันในชั้นกรรมาธิการในวันที่ 9 กันยายนนี้อีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube