fbpx
Home
|
ทั่วไป

ชาวสมุทรปราการแห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แจก700คิวเต็มใน1ชม.

Featured Image
ชาวสมุทรปราการแห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แจก 700 คิว เต็มใน 1 ชั่วโมง -บางคนหวังคิวหลุด

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขสมุทรปราการเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มีประชาชนทั้งในพื้นที่สมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าวให้ความสนใจและต้องการที่จะฉีดวัคซีนจำนวนมาก ทำให้มีประชาชนเริ่มทยอยมาเข้าแถวที่บริเวณประตูหน้าสนามกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยบางพลี จนแถวยาวกว่ากิโลเมตร เพื่อรอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. ของเมื่อคืนนี้ จึงให้เช้าวันนี้ ( 05 ก.ย. 64 ) คิวจำนวน 700 คิว เต็มตั้งแต่ 07.00 น. และส่งผลให้ประชาชนที่เดินทางมาในช่วงสายวันนี้ไม่ได้คิว โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและหญิงตั้งครรภ์ ที่แม้ว่าบางคนจะไม่ได้รับคิวในเช้านี้ แต่ก็ยังคงปักหลักเฝ้ารอท่ามกลางบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน เพื่อหวังว่าจะมีบัตรคิวหลุดในช่วงบ่าย ในขณะที่บางคนตัดสินใจกลับบ้านทันทีเมื่อทราบว่าคิวในวันนี้เต็มแล้ว

สำหรับจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 700 คิว ที่สนามกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยบางพลี จังหวัดสมุทรปราการแห่งนี้มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบางเสาธงเป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป, ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคและเด็กอายุ12-18ปี ป่วยใน7กลุ่มโรค และไม่จำเป็นต้องมีชื่อในทะเบียนบ้านอยู่ในจ.สมุทรปราการ แต่ต้องมีที่อยู่ปัจจุบันอยู่ภายในพื้นที่จ.สมุทรปราการ

โดยผู้ที่ได้รับคิวและผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนด แพทย์จะดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้ ส่วนเข็มที่2 จะนัดหมายอีกครั้งหลังจากวันนี้ อีก 3 สัปดาห์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube