fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุดตรวจโควิดลานกีฬาพัฒน์ฝนตกคนน้อย

Featured Image
จุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก ลานกีฬาพัฒน์ 2 เปิด walk in รู้ผลภายใน 30 นาที ขณะฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้าคนน้อย

บรรยากาศจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก พื้นที่กรุงเทพฯกลาง ลานกีฬาพัฒน์ 2 เขตราชเทวี วันนี้ยังคงเปิดให้ประชาชนสามารถ walk in เพื่อเข้าตรวจโควิด-19 เชิงรุกได้ โดยใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งที่ลานกีฬาพัฒน์ 2 ใช้ทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ทำหน้าที่ในการตรวจคัดกรองให้กับประชาชน โดยจะรู้ผลตรวจภายใน 30 นาที

และหากมีผลเป็นบวกพบการติดเชื้อจะมีการส่งตรวจแบบ RT-PCR ทันที รวมถึงการแนะนำการปฏิบัติตัวสำหรับผู้พบเชื้อในเบื้องต้นด้วย และตั้งแต่ช่วงเช้ามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนประชาชนที่เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ที่ลานกีฬาพัฒน์ 2 ค่อนข้างน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้าได้เข้าตรวจจนครบหมดทุกคนแล้ว และจะรอให้บริการ ไปจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะหมด

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน มีจำนวนประชาชนที่เดินทางมาตรวจโควิด-19 เชิงรุก ที่จุดตรวจลานกีฬาพัฒน์ 2 ลดลงเฉลี่ยเหลือวันละประมาณ 150-200 คน จากในช่วงเดือนสิงหาคมที่เปิดให้มีการลงทะเบียนและสามารถ walk in เข้าตรวจได้ จะมีประชาชนเข้าตรวจประมาณ 400 คน โดยส่วนหนึ่งที่ลดลงเนื่องจาก ประชาชนรักษาสิทธิ์ในการเข้าตรวจฟรี 3 ครั้งตามระเบียบของ สปสช.ที่จุดตรวจเชิงรุกเอาไว้ในกรณีที่รู้สึกว่ามีความเสี่ยง เกิดขึ้นจริง เพราะเมื่อมีการใช้สิทธิ์ครบแล้ว หากต้องการตรวจโควิด-19ในครั้งถัดไปจะต้องเสียค่าใช้จ่ายตามจริงในการตรวจแต่ละที่ หรือต้องใช้สิทธิ์หลักประกันสุขภาพตามที่มีอยู่ ซึ่งบางกรณีการใช้สิทธิ์อาจไม่สะดวกนัก

สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ของกรุงเทพฯ ในเดือนกันยายน จำนวน 6 จุด แบ่งกลุ่มตามพื้นที่ ประกอบด้วย กลุ่มกรุงเทพกลาง ที่ ลานกีฬาพัฒน์ 2 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี,กลุ่มกรุงเทพเหนือ ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารจอดรถ (อาคาร เขตหลักสี่),กลุ่มกรุงเทพตะวันออก ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี,กลุ่มกรุงเทพใต้ ที่ วัดด่าน แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา,กลุ่มกรุงธนเหนือ ที่ ลานใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัดและกลุ่มกรุงธนใต้ ที่ ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค โดยสิ่งที่ต้องเตรียมคือบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบ และปากกาส่วนตัว เพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัส

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube