fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทร.ธัญบุรี จับมือ”ทีเอชซีจี กรุ๊ป”

Featured Image
มทร.ธัญบุรี จับมือ “ทีเอชซีจี กรุ๊ป” ลงนาม MOU วิจัย ปลูกและแปรรูปกัญชา-กัญชง-กระท่อม เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์พาณิชย์และอุตสาหกรรม

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด โดยนายธนารัตน์ จิตต์พายัพ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยนางอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ประธานที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกและแปรรูปบุกเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นายพลวรรธน์ พญาพิทักษ์สกุล รองประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุก,เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการศึกษา วิจัย และพัฒนาโครงการวิจัย กัญชา กัญชง กระท่อม และพืชสมุนไพร เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม โดยมี ศ.ดร.พิชัย สนแจ้ง และ ผศ.ดร.ภูธดา คุนผลิน ที่ปรึกษา บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่าการลงนามในครั้งนี้ว่าเป็นความร่วมมือเพื่อศึกษา วิจัย และพัฒนาโครงการวิจัย กัญชา กัญชง กระท่อม และพืชสมุนไพร ตลอดจนระบบการเพาะปลูก นวัตกรรมด้านการผลิต การพัฒนาและการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และเตรียมความพร้อมเพื่อนำไปผลิตเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

พร้อมทั้งเป็นความร่วมมือกันในการพัฒนาบุคลากรให้มีองค์ความรู้และทักษะด้านการวิจัย การผลิต(ปลูก) การแปรรูป(สกัด) การตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีสารสกัดจากกัญชา กัญชง กระท่อม และพืชสมุนไพร ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการและชอบด้วยกฎหมาย

ด้าน นายธนารัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี โดย บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณกับทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุก,เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพมในการจัดหาสายพันธุ์กัญชาและกัญชงที่ดีมีคุณภาพให้แก่ มทร.ธัญบุรีปลูก โดยมีวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกและแปรรูปบุกเขาค้อ และวิสาหกิจชุมชนทุ่งนางแลสมุนไพรเพื่อการแพทย์ เป็นเครือข่ายร่วมปลูก เพื่อสนับสนุน ผลักดันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จนนำไปสู่การใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เชิงพาณิชย์ และเชิงอุตสาหกรรมต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube