fbpx
Home
|
ทั่วไป

วัดหงส์รัตนารามฯ เตรียมใช้เป็นโมเดล “Temple Isolation”

Featured Image
กทม.รับมอบอาคารวัดหงส์รัตนารามฯ เตรียมใช้เป็นโมเดล “Temple Isolation” ศูนย์พักคอยฯรองรับพระสงฆ์และสามเณร

นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม. เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร รับมอบอาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรมพระปิ่นเกล้าและอาคารโรงเรียนวัดหงส์รัตนาราม เพื่อจัดตั้งเป็น ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ จาก พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร โดยมี คณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางกอกใหญ่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบ ณ อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรมพระปิ่นเกล้า วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่

ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า กทม. ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 50 เขตซึ่งไม่สามารถแยกกักที่บ้านหรือ Home Isolation ได้ สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับพระสงฆ์ สามเณร และประชาชนในพื้นที่ที่เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ซึ่งประเมินแล้วว่าไม่สามารถกักตัวที่วัดนั้นๆหรือที่บ้านได้ ให้มาพักในศูนย์แห่งนี้ เพื่อรอการนำส่งต่อไปรักษาศูนย์ดังกล่าวใช้พื้นที่อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรมพระปิ่นเกล้า ชั้น 2-3 เป็นพื้นที่รองรับสำหรับพระสงฆ์ จำนวน 71 เตียง และใช้พื้นที่โรงเรียนวัดหงส์รัตนาราม ชั้น 2 เพื่อรองรับประชาชน จำนวน 48 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากกรมสนับสนุนบริการ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สปสช. กองทัพบก กองทัพเรือ ประธานชุมชนวัดหงส์รัตนาราม และประชาชน ในส่วนของคณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ผู้รับผิดชอบนั้น ได้รับความร่วมมือจากผู้บัญชาการทหารเรือ เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ มอบหมายให้โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า รับผิดชอบเป็นผู้บริหารจัดการการดูแลรักษาผู้ป่วยภายในศูนย์

ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ยังขอกราบขอบคุณ พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ที่มีจิตเมตตาและริเริ่มที่จะใช้สถานที่ของวัดในการดูแลผู้ติดเชื้ออีกด้วย

ทั้งนี้ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหารยังนับว่าเป็นต้นแบบของ “Temple Isolation หรือ “Community Isolation” ซึ่งจะขยายผลให้เป็นต้นแบบหรือโมเดลวัดเพื่อเป็นศูนย์พักคอยสำหรับพระสงฆ์หรือสามเณรต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube