fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศปก.ศบค.จ่อชงศบค.อนุญาตเปิดห้าง-ร้านอาหาร

Featured Image
ที่ประชุม ศปก.ศบค.เตรียมเสนอที่ประชุมใหญ่ ศบค.อนุญาตเปิดห้าง ร้านอาหาร ขนส่ง สนามกีฬา สวนสาธารณะ แต่ยังคงล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด ยกเว้นมีความจำเป็น

 

มีรายงานว่าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการเห็นชอบให้เปิดกิจการทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สนามกีฬา สวนสาธารณะ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ จะคงมาตรการ ล็อกดาวน์ ไว้ก่อน แต่ไม่ห้ามเดินทางข้ามจังหวัดสำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นเท่านั้น และจะต้องดำเนินการตามมาตรการที่มีอยู่อย่างเคร่งครัดในการเดินทางข้ามจังหวัด และยังต้องขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัดหากไม่มีความจำเป็น

ขณะเดียวกัน จะเปิดบริการรถสาธารณะได้ โดยต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 และคนขับรถจะต้องได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม และจะเปิดให้เดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งผู้โดยสารจะต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1เข็ม หรือผลตรวจโควิด-19 ส่วนมาตรการเคอร์ฟิวนั้นจะนำไปหารือในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้เนื่องจากจะต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับมาตรการอื่น

เช่นเดียวกันกับการเปิดให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดสนั้น ยังไม่มีข้อสรุปจากที่ประชุม ศปก.ศบค.เนื่องจากยังพบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ดังนั้นจะนำประเด็นนี้ไปหารือในที่ประชุมใหญ่ ศบค.วันพรุ่งนี้อีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปเช่นเดียวกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube