fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุดคัดกรองโควิดฝั่งกทม.ตอ.ยังเหลือคิว

Featured Image
ปชช.ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก กลุ่มกรุงเทพตะวันออกลดน้อยลง ยังเหลือคิวอีกเพียบ เปิดให้บริการตรวจไม่มีกำหนด

บรรยากาศการ ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ของกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ประกอบด้วย เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวาและประเวศ ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ยังคงมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงและประชาชนที่ต้องการตรวจคัดกรองทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนwalk in เข้ามา 700 คิวต่อวัน และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ส่งมาตรวจอีก 300 คิว รวมให้บริการวันละ 1,000 คิว โดยการตรวจจะใช้ชุดตรวจATKรู้ผล 30 นาที หากผลบวกก็จะทำการตรวจด้วย RT-PCTซ้ำอีกครั้ง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าสำหรับสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ให้บริการตรวจคัดกรองมาตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงแรกตรวจแบบ RT PCR และได้ปรับมาใช้ ATKในช่วงเดือน ส.ค.นี้ โดยในช่วงแรกประชาชนเดินทางมาตรวจกันค่อยข้างมาก บางคนต้องรอมารอคิวตั้งแต่กลางคืนเพื่อเข้ารับการตรวจในช่วงเช้า แต่ปัจจุปันพบว่าจำนวนผู้มาตรวจลดน้อยลง เนื่องจากมีหน่วยงานให้บริการตรวจมากขึ้น ทั้งแพทย์ชนบทที่ลงพื้นที่ตรวจในชุมชน และมีทีม CCRTตลอดจนประชาชนซื้อชุดตรวจATKมาตรวจเองได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการให้บริการจุดนี้จะให้บริการตรวจต่อไปไม่มีกำหนด โดยเจ้าหน้าที่จาก 9 สำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออกจะผลัดเปลี่ยนกันมาให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube