fbpx
Home
|
ทั่วไป

จ่อขยายเวลาตรวจโควิดเพิ่มเดือน ก.ย.

Featured Image
จุดคัดกรอง ลานกีฬาพัฒน์ 2 จ่อขยายเวลาตรวจโควิดเพิ่มในเดือนกันยายน -ชาวบ้านเผยมีบัตรคิว vip ด้วย

บรรยากาศจุดตรวจคัดกรองโควิด ที่ ลานกีฬาพัฒน์ 2 เขตราชเทวี หลังผ่านมา 2 สัปดาห์ที่กรุงเทพมหานครได้ปรับให้สถานที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 6 จุดตรวจเชิงรุกถาวรที่ให้บริการตรวจคัดกรองโควิดแก่ประชาชน ปัจจุบันพบว่ายังคงมีประชาชน ทยอยเดินทางเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่องทั้งการจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QUEQ (คิวคิว) และ จองด้วยระบบwalk inที่ในวันนี้พบว่าคิวแรกเดินทางมาจองตั้งแต่เวลา04.00น.

นางวรรณา เกษมสินธุ์ อายุ 57 ปี ประชาชนที่ walk in เข้ารับการตรวจคัดกรองในวันนี้ เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาตรวจคัดกรอง เนื่องจากมีคนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองเริ่มมีอาการไข้ ไอ จึงซื้อชุดตรวจโควิดมาตรวจเองที่บ้าน ผลปรากฏว่าตรวจพบเชื้อ ดังนั้นวันนี้จึงเดินทางมาจองคิวตั้งแต่ 04.00 น. เพื่อต้องการตรวจยืนยันอีกครั้งและต้องการสู่ระบบการรักษา ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุที่ตนเองต้องเดินทางมาจองคิวแต่เช้าเนื่องจากเพื่อนบ้านที่เคยมาตรวจก่อนหน้านี้ เล่าให้ฟังว่า พบคนบางกลุ่มไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ไม่ได้จองคิวมาล่วงหน้า และไม่ได้ต่อแถว walk in แต่เมื่อมาถึงกลับได้รับคิวเข้าตรวจเลยทันที

สำหรับจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก ที่ลานกีฬาพัฒน์ 2 เขตราชเทวี แห่งนี้มีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ทำหน้าที่ในการตรวจคัดกรองให้กับประชาชน จำนวน 500 คิวต่อวัน ด้วยชุดตรวจโควิด ATK ที่จะรู้ผลตรวจภายใน 30 นาที และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นกลาง จำนวน 9 เขต ดำเนินการสับเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลประชาชน

นอกจากนี้สำนักงานเขตราชเทวีซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ อยู่ระหว่างการพิจารณาขยายเวลาเปิดจุดตรวจเชิงรุก ลานกีฬาพัฒน์ 2 เพิ่มในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาว่ามีประชาชนต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิดจำนวนมาก แล้วปัจจุบันก็ยังคงพบ มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาตรวจครับกรองอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube