fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.รับปชช.จองตรวจRT-PCRฟรี14จุดล้นโควตา

Featured Image
กทม.ยอมรับพบปัญหา หลังเปิด 14 จุดตรวจโควิด RT-PCR ฟรี เร่งแก้ไขหลังประชาชนแห่โทรจองคิวจนล้นโควตา

น.ส.สุภาพร กรลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การทำงานในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากได้ให้บริการตรวจโควิด-19 ฟรีด้วยวิธี RT-PCR ที่ศูนย์บริการ 14 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ต้องการตรวจยืนยันผลโควิด หลังจากตรวจด้วยชุดตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวกนั้นพบปัญหาอยู่บ้าง เนื่องจากมีประชาชนโทรติดต่อนัดหมายเข้ารับการตรวจจำนวนมาก โดยยอมรับว่าเกินโควตาที่ตั้งไว้ ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานที่ดำเนินการตรวจส่วนใหญ่มาจากภาคเอกชน ดังนั้นขณะนี้ กทม. และหน่วยงานต่างๆ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา คาดว่าในต้นเดือนกันยายนจะดำเนินการปรับปรุงรูปแบบการนัดหมายจากเดิมใช้วิธีโทรจองจะเปลี่ยนมาใช้การลงทะเบียนผ่าน ระบบกูเกิลฟอร์ม

ส่วนระหว่างหากประชาชนที่ต้องการตรวจซ้ำเพื่อยืนยันผลแนะนำให้เข้ารับบริการที่จุดตรวจใต้สะพานพุทธ เขตคลองสาน, วัดศรีสุดาราม เขตบางกอกน้อย, ศูนย์สร้างสุขทุกวัย เขตหนองจอก หรือร้านจงกั๋งเหยียน เขตลาดกระบัง ได้เช่นกัน เพียงเตรียมบัตรประชาชนและผลตรวจหรือใบตรวจจาก ATK ที่แสดงผลว่าเป็นบวกมาด้วย

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่ทำให้ประชาชนต้องการเข้ารับการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR เป็นจำนวนมาก คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากที่ผู้ติดเชื้อต้องการที่จะเข้าสู่การรักษาในโรงพยาบาลสนามหรือ hospital

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube