fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยตรวจโควิดที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

Featured Image
จุดคัดกรองโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะช่วงเช้าคนไม่แน่น ขณะเจ้าหน้าที่แบ่งตรวจ 2 รอบ เช้า 500 คน และ บ่าย 500 คน

บรรยากาศจุดคัดกรองโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ที่กทม.ตั้งขึ้น พบว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนทยอยมาเข้ารับบริการ ซึ่งถือว่ามีจำนวนไม่หนาแน่นมากนัก ประชาชนเดินทางมารับเอกสารและบัตรคิวต่อเนื่อง

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกว่า ประชาชนทยอยมารับบัตรคิวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้มีผู้มารับบัตรคิวแล้วประมาณ 600 คิว ยังไม่เต็ม 1,000 คิว

สำหรับการตรวจคัดกรองที่จุดตรวจคัดกรองโควิดศูนย์ราชการฯแห่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะแบ่งการตรวจเป็นช่วงเช้า 500 คนและบ่าย 500 คน ซึ่งสามารถตรวจครบตามบัตรคิวที่ประชาชนรับมาได้ภายในเวลา 16.00 น.

ส่วนการจัดลำดับคิว ทางเจ้าหน้าที่จะให้เข้ารับการตรวจรอบละ 20 คน เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่น และมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ โดย 1 รอบจะใช้เวลาการตรวจไม่เกิน 30 นาที โดยการตรวจ 1,000 คน จะพบผู้ติดเชื้อ ประมาณ 10 คนที่ผลขึ้นทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับรูปแบบการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของกทม.จะใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งสามารถรู้ผลภายใน 30 นาที หากมีผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้เลย แต่หากมีผลเป็นบวก คือ ติดเชื้อ หรือมีอาการน่าสงสัยจะส่งเข้ากระบวนการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ต่อ ณ จุดตรวจเดียวกัน พร้อมให้ฟ้าทะลายโจร หรือยาฟาวิพิราเวียร์ ตามดุลพินิจของแพทย์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube