fbpx
Home
|
ทั่วไป

คุมเข้มป้องกันโควิดในโรงงาน-ตลาด

Featured Image
กทม. หารือ มาตรการ เพิ่มความเข้มข้นป้องกันและควบคุมโควิดในโรงงานและตลาดสด

นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมกำหนดแนวทางป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานประกอบการ (โรงงาน) และตลาด โดยมีนายสุนทร สุนทรชาติ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย ผู้แทนจากกรมควบคุมโรคและกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 15 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) และผ่านระบบ teleconference

สำหรับการประชุมในวันนี้เป็นการหารือแนวทางในการป้องกันและควบคุมโรคในสถานประกอบการ (โรงงาน) ที่มีคนงานมากกว่า 100 คน ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้กำหนดให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal) เต็มรูปแบบ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบปฏิบัติและกำกับติดตามผลการดำเนินงานเป็นระยะ

ในส่วนของตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ ได้มีการพิจารณาหารือแนวทางควบคุมโรคที่มีความเข้มงวดมากขึ้น เพิ่มความถี่ในการตรวจคัดกรองผู้ค้าและแรงงาน สุ่มตรวจผู้มาใช้บริการเป็นระยะ รวมทั้งกำกับให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด ซึ่งสำนักอนามัยจะดำเนินการจัดประชุมหารือกับเจ้าของตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ พิจารณาแนวทางการคัดกรองผู้ค้าและแรงงานในตลาด เพื่อควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มข้น ในสัปดาห์ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube