fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ป่วยโควิด-19ทยอยเข้าศูนย์พักคอยกทม.

Featured Image
ผู้ป่วยโควิด-19 ทยอยเข้าพักรักษาตัวศูนย์พักคอยของกทม. ที่โรงซ่อมบำรุงรถไฟ สถานีกลางบางซื่ออย่างต่อเนื่อง ขณะเจ้าหน้าที่เข้ม ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

บรรยากาศที่ศูนย์พักคอยการรถไฟ สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร ซึ่งเป็นสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 พบว่า ล่าสุดขณะนี้เริ่มมีผู้ป่วยทยอยเข้ามา พักเพื่อติดตามอาการ โดยมีทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย พร้อมด้วยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้การสนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ต และมีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ภายในศูนย์พักคอย จัดว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อกลาง โรงซ่อมบำรุงรถไฟสถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่ยังไม่มีอาการในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 เตียง แบ่งเป็นชาย 200 เตียงและ หญิง 200 เตียง ซึ่งภายในศูนย์ได้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีจุดลงทะเบียน จุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน จุดบริการอาหารและน้ำดื่ม ติดตั้งเตียงจัดวางที่นอน ติดตั้งระบบไฟฟ้าเพิ่มเติม ระบบเสียงตามสาย ระบบรักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV ระบบอินเทอร์เน็ต ติดตั้งพัดลมฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย ทำความสะอาดห้องน้ำและห้องสุขา ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบกำจัดขยะทั่วไปและขยะติดเชื้อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube