fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตรวจโควิดศูนย์ราชการเต็ม 1,000 คิว

Featured Image
จุดตรวจโควิดศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ ปชช. ทยอย Walk in อย่างต่อเนื่องจนเต็มโควตา 1,000 คิว

จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยังคงให้บริการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางกรุงเทพมหานคร ได้ปรับแผนจัดตั้งจุดให้บริการตรวจคัดกรองเหลือเพียง 6 จุดหลักเท่านั้น เพื่อลดความสับสนสำหรับผู้ใช้บริการ ซึ่งศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ ให้บริการวันที่ 7-31 ส.ค. 64 มีโควตาอยู่ที่ 1,000 คิว/วัน ประชาชนต้อง Walk in เท่านั้น โดยสามารถรับบัตรคิวได้หน้าจุดตรวจตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ในวันนี้ ( 18 ส.ค. 64 )

ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า มีประชาชนทยอยเขารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง จนเต็มโควตา 1,000 คิวเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจุดคัดกรองแห่งนี้ให้บริการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ตรวจง่ายและทราบผลไวภายใน 30 นาที หากผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้ทันที ส่วนหากพบว่าผลเป็นบวก หมายความว่า “พบเชื้อ” หรือมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ จะต้องตรวจซ้ำด้วยระบบ RT PCR เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ ที่ทำหน้าที่ตรวจด้วยระบบ RT PCR เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หากพบว่าผล RT PCT เป็นบวก ผู้ป่วยต้องประสานหาเตียงเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษากับศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้านด้วยตนเอง เนื่องจากว่าจุดนี้ให้บริการตรวจคัดกรองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และผลจะแจ้งให้ทราบผ่านระบบ SMS หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่ ภายใน 2-3 วัน

ทั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมมาด้วย คือบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา 2 ฉบับและปากกาหมึกสีน้ำเงิน เพื่อลดการสัมผัสและเลี่ยงการส่งต่อ ส่วนประชาชนที่ประสงค์ในเรื่องของใบรับรองเพื่อนำไปยืนยันว่าตนพบเชื้อหรือไม่นั้น สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่จุดให้บริการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube