fbpx
Home
|
ทั่วไป

ราชทัณฑ์ยืนยัน”เพนกวิน-ฟ้า”ติดโควิด-19จริง

Featured Image
กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน”เพนกวินและฟ้า” ติดเชื้อโควิด–19 จริง แต่ไม่มีอาการรุนแรง หายใจปกติ ช่วยเหลือตัวเองได้

กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ การติดเชื้อโควิด-19 ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้ พบว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า ติดเชื้อโควิด -19 แล้วนั้น

กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แจ้งว่า ทางเรือนจำได้รับตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า พร้อมด้วยผู้ชุมนุมรวม 8 ราย ไว้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564โดยทางเรือนจำได้จัดสถานที่กักโรคสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวโดยเฉพาะ ไม่ได้อยู่รวมกับผู้ต้องขังอื่น ไม่มีการเข้าออกระหว่างการกักตัวและได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด–19ทั้งหมดล่าสุดด้วยวิธี PCRเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 โดยขณะนี้ทางทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ (16 สิงหาคม 2564) ได้ยืนยันโดยมีการตรวจซ้ำโดยน้ำยา2ชนิด ผลพบว่า นายพริษฐ์ฯ และนายพรหมศรฯและนายพรหมศรฯ ติดเชื้อโควิด –19 จริง โดยสันนิษฐานว่าน่าจะมีการติดเชื้อมาในระยะหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2564 ผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ยังพบว่านายสิริชัย นาถึง 1 ในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ในห้องเดียวกัน ตรวจพบเชื้อโควิด -19 เช่นกัน ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวนายสิริชัยฯ นายพรหมศรฯและนายพริษฐ์ฯ เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เรียบร้อยแล้ว

โดยผู้ป่วยทั้ง 3 ราย จะได้เข้าสู่ระบบการรักษาและรับยา Favipiravir ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ไม่มีอาการรุนแรง การหายใจปกติ ช่วยเหลือตัวเองได้ ค่าออกซิเจนปลายนิ้วอยู่ในเกณฑ์ปกติ 98-99% โดยให้การดูแลรักษาเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้กรมราชทัณฑ์อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคผู้ต้องขังภายในสถานที่ควบคุม เพื่อให้ได้ความชัดเจนเกี่ยวกับไทม์ไลน์การติดเชื้อของผู้ต้องขังดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube