fbpx
Home
|
ทั่วไป

อาสาสมัคร ทำโครงการ “เอาคนป่วยกลับบ้าน”

Featured Image
อาสาสมัคร ลงขัน ทำโครงการ “เอาคนป่วยกลับบ้าน” หลังจาก มีผู้ติดเชื้อใน กทม. เพิ่มสูงขึ้น จึงรับกลับภูมิลำเนา

นายพิศาล จันทร์ชมภู ประธานหน่วยงานอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ฐานโพธิ์พิทักษ์ จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการทำโครงการ “เอาคนป่วยกลับบ้าน” ว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ของกลุ่มตนเอง ร่วมกับกลุ่ม ไฮยีน่า จิตอาสา ได้ร่วมกันทำโครงการนี้ขึ้นมา หลังจากที่ มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้คิดทำโครงการส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เพื่อส่งกลับภูมิลำเนา ถึงแม้ว่าตนเองจะอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ ฝั่งธนบุรี แต่แม่ของตนเองก็เป็นคน จ.หนองบัวลำภู จึงอยากพาพี่น้องคนอีสาน กลับไปรักษาตัวที่บ้าน

อาสาสมัครกลุ่มนี้ ผ่านการฝึกอบรมในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จาก สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ สพฉ. และเป็นกลุ่มที่ได้รับอนุญาตให้มารับผู้ป่วยโควิดจากส่วนกลาง ส่งไปยังภูมิลำเนาอย่างถูกต้อง และค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็มีการลงขันกันของกลุ่มอาสาสมัครที่เข้ามาร่วมโครงการในครั้งนี้ เพราะต้องการเป็นจิตอาสาที่ต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างแท้จริง

สำหรับการเดินทางของกลุ่มพี่น้อง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ในกลุ่มสีเขียว หลังจากได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วย ทางกลุ่มก็จะไปรับขึ้นรถบัส ที่จัดหาไว้ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ – ปากช่อง – ด่านขุนทด -ชัยภูมิ -แก้งคร้อ -ภูเขียว-ชุมแพ-สีชมพู-ศรีบุญเรือง-หนองบัวลำภู โดยในเส้นทางดังกล่าว ก็จะส่งให้ผู้ป่วยลงในแต่ละจุด หลังจากผู้ป่วยโควิด-19 ลงไปแล้ว ก็จะมีหน่วยงานสาธารณสุข ในพื้นที่ ที่ได้ประสานงานไว้แล้ว มารับตัว เพื่อรักษาตามขั้นตอนต่อไป

 

ขอบคุณภาพ : อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน.67-00 จ.หนองบัวลำภู

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube