fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อาคม”ตรวจศูนย์พักคอยป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

Featured Image
กระทรวงการคลัง เร่งช่วยเหลือ ผู้ป่วยโควิด ตรวจความพร้อม พื้นที่ กรมสรรพากร นนทบุรี ทำ ศูนย์พักคอย Community Isolation

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม อาคารสถาบันพัฒนาการจัดเก็บภาษีอากร กรมสรรพากร ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งกระทรวงการคลัง โดยกรมสรรพากรได้มอบพื้นที่ดังกล่าวให้หน่วยงานสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เพื่อใช้จัดตั้ง ศูนย์พักคอย Community Isolation พื้นที่จังหวัดนนทบุรี รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรง

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงนี้ ถือว่ายังไม่นิ่ง และมียอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นทุกวัน แม้ว่ายอดผู้รักษาหายจะมีมาก แต่ยังถือว่ายังเป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมากระทรวงการคลัง อาจไม่ได้มีบทบาทในการแก้ไขปัญหาในเชิงของการรักษาโรค แต่ก็ได้มีการเยียวยาผู้ได้รับกระทบผ่านโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

และเมื่อสถานการณ์มาถึงจุดหนึ่ง เราก็ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาในมิติอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น โดยการให้นโยบายหน่วยงานในสังกัด ในการหาพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอย Community Isolation

 

สำหรับศูนย์พักคอย Community Isolation พื้นที่กรมสรรพากร ที่มาดูกันในวันนี้ ถือเป็นการร่วมสนับสนุนการทำงานด้านสาธารณสุขของหน่วยงานภาครัฐ ในการจัดหาสถานที่หรืออาคารเพื่อจัดเป็นสถานที่รองรับ หรือแยกกักผู้ติดเชื้อ COVID-19 รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรง ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง

ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสามารถส่งมอบพื้นที่ให้ทางสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี โดยโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ได้ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ สามารถรองรับผู้ป่วยราว 200 เตียง ซึ่งจำนวนที่แน่ชัดทางสาธารณสุขจะต้องเป็นผู้ตรวจสอบมาตรฐานที่เหมาะสมหน้างานอีกครั้งหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube