fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.บุษราคัมจ่อเปิดICUเพิ่ม17เตียง

Featured Image
ผอ.รพ.บุษราคัม แจงจนท.อาสาหายโควิด จึงให้กลับบ้านได้ ขอบคุณไลฟ์สดสะท้อนปัญหา – จ่อเปิด ICU เพิ่ม 17 เตียงสัปดาห์หน้า

นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ รพ.บุษราคัม กล่าวถึงสถานการณ์ ของ รพ.บุษราคัม ว่า ตั้งแต่เปิด ให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้ารับการรักษา กับทาง รพ. แล้วกว่า 13,000 คน รักษาหาย กลับบ้านแล้ว กว่า 9,000 คน ยังเหลือ ผู้ป่วย ใน รพ. บุษราคัม อีกประมาณ 3,500 คน ที่ผ่านมา มีบุคลากรทางการแพทย์ จากต่างจังหวัด สับเปลี่ยนมาช่วยงาน ดูแลผู้ป่วยแล้ว กว่า 1,800 คน

นพ.กิตติศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า คนไข้โซนอาการหนัก มีอยู่หลายร้อยเตียง และมี 12 เตียง ที่เป็นผู้ป่วยกลุ่มแดงเข้ม ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ทาง รพ.บุษราคัม จึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ ต่างๆ เพื่อ จะเปิดเป็นห้อง ICU ขนาด 17 เตียง มีทีมแพทย์และพยาบาลจากต่างจังหวัดที่กำลังจะมาสมทบอีก คาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของห้องไอซียู ได้ในสัปดาห์หน้า

ผอ.รพ.บุษราคัม ยังกล่าวถึง ประเด็นดราม่า ที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครถูกเชิญให้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากไลฟ์สดสะท้อนปัญหาในพื้นที่ของโรงพยาบาลบุษราคัม ว่า ผู้ไลฟ์สด คนดังกล่าวเป็นหนึ่งในผู้ป่วยโควิด -19 ตลอดเวลาที่รักษาตัวอยู่ใน รพ. ก็เป็นที่รักของบุคลากรทางการแพทย์ เพราะช่วยงานเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ส่วนที่เชิญให้ออกจากโรงพยาบาลเพราะเห็นว่ารักษาอาการป่วยโควิด จนดีขึ้นและหายเป็นปกติแล้ว เพื่อจะได้ส่งต่อเตียงให้ผู้ป่วยใหม่

ส่วนสิ่งที่อาสาฯ คนดังกล่าว ได้ไลฟ์สดสะท้อนปัญหาในพื้นภายในโรงพยาบาล ก็ขอบคุณที่ทำให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่วิธีการอาจไม่ถูกต้องเพราะการจะถ่ายภาพในรพ. หรือ ถ่ายภาพทำผู้ป่วยหรือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมตามกฎหมายอาจเป็นการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นได้ ต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลบุษราคัม จะทำการบิ๊กคลีนนิ่ง หรือ การทำความสะอาดครั้งใหญ่ บริเวณจุดแรกรับผู้ป่วยในวันพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube