fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศูนย์พักคอยลาดกระบัง200เตียงใกล้เต็มแล้ว

Featured Image
ศูนย์พักคอยลาดกระบัง 200 เตียง ใกล้เต็มแล้ว เน้นรับผู้ป่วยเฉพาะสีเขียว ขณะเดียวกัน เตรียมแปรสภาพเป็น รพ.สนาม มีทีมแพทย์ดูแลเต็มรูปแบบ

ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ณ บริเวณร้านอาหารจงกั๋วเหยียน ถนนหลวงเพ่งเขตลาดกระบัง ได้รับการประสานจากสำนักงานเขตลาดกระบัง ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียว 3 ห้อง รองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง และยังมีห้องทำงานของ พยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข จากโรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร และศูนย์บริการสาธารณสุข 46 กันตารัติอุทิศเป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย

โดยจุดพักคอยที่นี่จะเน้นรับเฉพาะผู้ป่วยสีเขียว โดยจะต้องผ่านการคัดกรองจากสาธารณสุข เพื่อเข้ามายังศูนย์พักคอยนี้ได้ ซึ่งขณะนี้จาก 200 เตียง ที่เตรียมไว้ใกล้จะเต็มแล้ว อีกทั้งยังมีการเข้าออกของผู้ป่วยที่หายแล้วและผู้ติดเชื้อใหม่ อยู่เป็นระยะ ซึ่งผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักคอยแห่งนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการน้อย จึงมีการช่วยเหลือและดูแลกัน รวมไปถึงดูแลทำความสะอาดศูนย์พักคอยด้วย

นอกจากนี้ศูนย์พักคอยแห่งนี้ยังต้องการ ของใช้ที่จำเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ป่วย และถุงขยะติดเชื้อ อีกทั้งยังต้องการเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร เพื่อช่วยผู้ป่วยหากมีอาการออกซิเจนในเลือดลดลง ซึ่งขณะนี้มีเพียงเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 5 ลิตรเท่านั้น และไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วย covid-19 ได้

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ศูนย์คอยแห่งนี้ อีกไม่นานจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีทีมแพทย์เข้ามาช่วยดูแล ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วยจึงมีความกังวลว่าหากมีการปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนามแล้ว เครื่องผลิตออกซิเจนจะไม่เพียงพอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube