fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศูนย์พักคอยสะพานสูงว่าง 70 เตียง

Featured Image
ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตสะพานสูง ยังว่าง 70 เตียง – ขณะที่เขตวังทองหลาง จ่อเปิดศูนย์ฯ 31 ก.ค. นี้ รับผู้ป่วยโควิดได้ 100 เตียง

นายนพ ชูสอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตสะพานสูง เปิดรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. เป็นต้นมา จำนวน 140 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยอยู่ในการดูแลรักษา 68 ราย โดยทั้งหมดมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลคลองสามวาเป็นผู้ดูแล ส่วนกระบวนการรักษานั้น แพทย์จะวัดค่าออกซิเจนในเลือดและวัดอุณหภูมิร่างกายทุกเช้า ควบคู่ไปกับการให้ผู้ป่วยรับประทานยาฟาวิพิราเวียร์และฟ้าทะลายโจร จนสามารถรักษาผู้ป่วย หายแล้วกลับบ้านได้แล้ว 57 ราย

ส่วนกรณีที่มีผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวอีกจำนวนมากยังรอการรักษาอยู่ที่บ้านนั้น สำหรับผู้ป่วยท่านใดที่ต้องการเข้ารักษาที่ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตสะพานสูง สามารถติดต่อมาได้โดยตรงที่เบอร์ 086 370 1387 หรือ 086 370 1395 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการซักถามประวัติเบื้องต้นก่อนเข้าสู่ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ

ด้านนายปารุส อรหัตมานัส ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เปิดเผยความคืบหน้าศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตวังทองหลาง ว่าในขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% เหลือเพียงติดป้ายประกาศต่างๆและจัดเตียงให้พร้อมเท่านั้น คาดว่าจะเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวได้ภายในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. นี้ จำนวน 100 เตียง

ผอ.เขตวังทองหลาง กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับหลักเกณฑ์ผู้ป่วยที่จะเข้าสู่ศูนย์พักค่อยฯ นั้นต้องเป็นผู้ป่วยยืนยันกลุ่มสีเขียว โดยทางเขตวังทองหลางได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลลาดพร้าว ในการจัดทีมแพทย์พยาบาลเข้ามาดูแลผู้ป่วยภายในศูนย์ฯ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube