fbpx
Home
|
ทั่วไป

กาฬสินธุ์เปิดรพ.สนามเพิ่มรับคนป่วยกลับบ้าน

Featured Image
กาฬสินธุ์จัดผ้าห่มที่นอนหมอนมุ้งเปิดรพ.สนามเพิ่มรับผู้ป่วยโควิด-19 ขอกลับบ้าน

 

ที่บริเวณศูนย์โอทอป อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะนำสิ่งของอุปโภค บริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆทั้ง ผ้าห่ม ที่นอน หมอนมุ้ง จำนวน 50 ชุด พัดลม 35 ตัว มอบให้กับ โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 22 ของ จ.กาฬสินธุ์ หรือแห่งที่ 2 ของอำเภอยางตลาด รวมทั้งนำข้าวสารจำนวน 500 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม รวมจำนวน 2,500 กิโลกรัม ซึ่งนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบให้นำไปช่วยเหลือประชาชนตามศูนย์กักตัวต่างๆในพื้นที่

นอกจากนี้ทางด้านนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ นางพวงเพชร วัฒนวิเชียร เลขานุการสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ยังได้มอบผ้าห่ม ที่นอน หมอนมุ้งอีก จำนวน 18 ชุด ให้กับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้อีกด้วย โดยมี นพ.วรวิทย์ เจริญพร ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด นายประสิทธิชัย กัลยาสนธิ สาธารณสุขอำเภอยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ยางตลาด เป็นผู้รับมอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งนำผ้าห่ม ที่นอน หมอน มุ้ง อุปกรณ์เครื่องใช้ และอุปกรณ์ไฟฟ้า เข้าติดตั้งจัดเตรียมสถานที่ภายในโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ขอเดินทางกลับมารักษาตัวในภูมิลำเนา ซึ่งใช้สถานที่บริเวณศูนย์โอท็อบ สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียง หลังจากโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ของอำเภอยางตลาดรับผู้ป่วยเต็มแล้ว แต่ยังคงมีผู้ป่วยขอเดินทางกลับมาอย่างต่อเนื่อง และอำเภอยางตลาดเป็นพื้นที่พบผู้ป่วยจำนวนมากที่สุดของจังหวัด โดยมียอดผู้ป่วยสะสม 309 ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube