fbpx
Home
|
ทั่วไป

เตรียม15โบกี้รถไฟใช้เป็นศูนย์พักคอยโควิด

Featured Image
กทม. ร่วม การรถไฟฯ เตรียมตู้รถไฟ 15 โบกี้ ใช้เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด เพื่อส่งต่อ รองรับได้ 240 เตียง เริ่ม 30 ก.ค.นี้

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมโรงซ่อมตู้รถไฟประจำวัน ย่านสถานีกลางบางซื่อ เพื่อเตรียมดัดแปลงเป็นศูนย์พักคอย โดยใช้โบกี้รถไฟ ประมาณ 15 โบกี้ โบกี้ละ 16 คน สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดระดับสีเขียว ได้กว่า 240 เตียง โดยจะต้องมีการจัดเตรียมรถสุขา ที่สำหรับอาบน้ำ มาไว้บริการพร้อมกับเครื่องแปลงไฟ โดยจะขอความช่วยเหลือจากกระทรวงมหาดไทยขอยกเว้นค่าไฟ จากการไฟฟ้านครหลวง คาดว่าจะเปิดใช้ได้ ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้ การรถไฟฯ จะมีการจัดหาสถานที่อื่น ๆ ของหน่วยงานเพื่อรองรับจัดทำศูนย์พักคอยเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ความคืบหน้าเรื่องการฉีดวัคซีนผ่านโครงการไทยร่วมใจนั้น ได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาจำนวน 500,000 โดส ใช้ในการฉีดเชิงรุกหมดไป 60,000-70,000 โดสแล้ว และฉีดใน 25 จุด บริการฉีดวัคซีน แล้วกว่า 200,000 โดส จะเหลืออีกประมาณ 250,000โดส คาดว่าอีก 5-6 วันถึงสิ้นเดือน วัคซีนก็จะหมดครบ 5 แสนโดสก็ต้องรอว่าเดือนหน้ากระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรวัคซีนมาให้จำนวนเท่าใดซึ่งกทม. ก็พร้อมที่จะบริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องเต็มที่

สำหรับ กทม.มีประชากร รวมประมาณ 11ล้านคน พบว่ามีการเดินทางกลับต่างจังหวัดไปบ้างแล้ว ประมาณ 2 ล้าน เหลืออยู่ที่ 9 ล้านคน ประชากรประมาณ 9 ล้านคน ขณะนี้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้กว่า 60 % แล้ว หรือประมาณ 4.6 ล้านคน เหลือกว่า 2 ล้านคน คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะครบ 70 % ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ แต่ก็จะทยอยฉีดให้ประชาชนที่อยู่ในกทม.ต่อไปจนครบ 100 % หากประชาชนสมัครใจโดยเฉพาะที่ใช้ในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ รวมถึง 25 จุด บริการฉีดวัคซีนที่ กทม.ร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือกันหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube