fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุดแจ้งวัฒนะตรวจพบเชื้อรับยากลับบ้าน

Featured Image
จุด ตรวจหาเชื้อ โควิด แจ้งวัฒนะ ปรับระบบ ประชาชนเข้าคิวตรวจต่อเนื่อง ตรวจพบเชื้อรับยาฟาวิพาราเวียร์-ฟ้าทะลายโจรกลับบ้าน

บรรยากาศที่จุดบริการ ตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุก ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณลานจอดรถ ชั้น 1 ตลอดครึ่งวัน ยังคงมีประชาชนทยอยตรวจเชื้อตามคิวที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่มีผลบวก (ติดเชื้อ) จะมีเจ้าหน้าที่นำข้อมูลเข้าระบบ และรับยาฟาวิพาราเวียร์ และยาฟ้าทะลายโจรแคปซูล กลับบ้าน

 

 

โดย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. เปิดเผยว่า ภาพรวมการตรวจเชิงรุก เมื่อวานนี้ (26 กค.) พบผู้ติดเชื้อ 351 ราย คิดเป็น 16% ถือว่า ค่อนข้างสูง ส่วนการเปิดช่องทางพิเศษ (fast Track) ก็มีคนทยอยมาตรวจเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมา ผู้สูงอายุ คนพิการ เด็กเล็ก ที่มารอคิวปกติ ก็รอคิวนาน จนผู้สูงอายุบางรายเป็นลม ดังนั้น ทาง สปสช. จึงเปิดช่องทางพิเศษ อำนวยความสะดวกให้ สามารถวอล์กอินเข้ามาได้ ไม่ต้องรอคิว

สำหรับผลการตรวจเชื้อในกลุ่มช่องทางพิเศษ พบว่า ผู้สูงอายุ ติดเชื้อเกือบทั้งหมด มีสาเหตุมาจากคนในครอบครัว ดังนั้น ต้องป้องกันตัวเองให้มาก ควรหลีกเลี่ยง แยกกักตัว ไม่นำเชื้อมาให้ผู้สูงอายุในบ้าน พร้อมยืนยัน จุดตรวจที่ศูนย์ราชการฯ มียาฟาวิพิราเวียร์ เพียงพอในการแจกให้ผู้ติดเชื้อ หรือมีอาการ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจ เพราะมียารักษาอาการเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม การปรับระบบที่ศูนย์ราชการจุดนี้ เพื่อทำให้เป็นระบบทั้งวงจร โดยร่วมมือกับ สายด่วน สปสช. 1330 หากตรวจแล้วผลพบผู้ติดเชื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะบันทึกข้อมูลลงในถังข้อมูลกลาง เพื่อนำเข้าสู่ระบบการดูแลต่อที่บ้าน (Home Isolation) ซึ่งปกติการดำเนินการจะทำได้ 2 วิธีคือ ผ่านสายด่วน 1330 และกด 4 และ อีกวิธีคือ ให้บันทึกลงเว็บไซต์ โดยมี QR Code ให้ แต่เนื่องจากขณะนี้สายด่วน 1330 มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยบันทึกข้อมูล แทนประชาชนเพื่อนำข้อมูลลงไปในฐานข้อมูล ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 100 %

 

จุดตรวจโควิดแจ้งวัฒนะ-2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube