fbpx
Home
|
ทั่วไป

เริ่มวันนี้!6จุดกทม.ใช้ชุดตรวจATKหาเชื้อโควิด

Featured Image
เริ่มวันนี้! กทม. ปรับ 6 จุดเปลี่ยนวิธีตรวจผู้ติดเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เพิ่มจำนวนตรวจได้ถึง 1,000 – 2,000 คน/วัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงเกิดขึ้นทั่วพื้นที่ กรุงเทพมหานครได้เร่งทำการค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องและการตั้งจุดหน่วยเชิงรุกหมุนเวียนในพื้นที่ทุกวัน จำนวน 6 จุด ใน 6 กลุ่มเขต ซึ่งมีประชาชนมาเข้าคิวเพื่อรับการตรวจเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและช่วยค้นหาผู้ป่วยได้เร็วยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันนี้ (26 ก.ค.64) กทม.จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการตรวจคัดกรองใหม่ โดยการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งประชาชนสามารถรู้ผลภายใน 30 นาทีและได้รับการรับรองจากทางการแพทย์ว่ามีความแม่นยำมากกว่า 90%

เริ่มวันนี้!6จุดกทม.ใช้ชุดตรวจATKหาเชื้อโควิด

ทั้งนี้ หากมีผลตรวจเป็นลบประชาชนสามารถกลับบ้าน แต่หากมีผลเป็นบวก คือ ติดเชื้อ หรือมีอาการน่าสงสัยจะส่งเข้ากระบวนการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ต่อ ณ จุดตรวจเดียวกัน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สามารถตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ ณ จุดตรวจเชิงรุกได้เร็วขึ้นจากวันละ 500 – 1,000 คน เป็น 1,000 – 2,000 คน/วัน และยังช่วยลดปริมาณการตรวจจำนวนมากของแล็บทำให้ออกผลตรวจ RT-PCR ได้เร็วขึ้นประมาณ 1-2 วัน จากเดิมที่ต้องรอผลนานถึง 3 วัน

เริ่มวันนี้!6จุดกทม.ใช้ชุดตรวจATKหาเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่อำนวยความสะดวกโดยจัดที่นั่งพักรอผล 30 นาที และจัดระบบจองคิวล่วงหน้าเพื่อลดความแออัดการรอคอยที่จุดตรวจด้วย

เริ่มวันนี้!6จุดกทม.ใช้ชุดตรวจATKหาเชื้อโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube