fbpx
Home
|
ทั่วไป

แพทย์แผนไทยทำโมเดลช่วยผู้ป่วยโควิด

Featured Image
แพทย์แผนไทย ทำโมเดลช่วยผู้ป่วยโควิด “คลอง3-4 ปทุมธานี” จัด 3 ทีมแบ่งงานลงพื้นที่ เตรียมขยายพื้นที่ช่วยเหลือเพิ่ม

แพทย์แผนไทย ดร.ชนิญญา ชัยสุวรรณ อัยการอาวุโส สำนักงานคดีปกครอง สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง การให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยคิด-19 ในพื้นที่ อ.คลองหลวง คลอง 3 คลอง 4 ต่อเนื่อง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า ตนเอง ร่วมกับทีมงานของ แพทย์แผนไทย , องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สป.สช. ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยแบ่งทีมงานหลักๆ เป็น 3 ส่วน

1.ทีมวิศวกร ที่มาช่วยกันทำระบบ และพัฒนาระบบ เพื่อให้ประชาชนที่จะใช้บริการทางการแพทย์ สามารถแจ้งความจำนง เข้ามา โดยการรับแจ้งทางโทรศัพท์ จากนั้นให้แอดไลน์ เพื่อกรอกข้อมูลเกี่ยวกับอาการติดเชื้อ เพื่อให้รู้ว่า คนที่แจ้ง เป็นใคร อยู่ที่ไหน อาการเป็นอย่างไร เพื่อให้ทีมแพทย์วินิจฉัยอาการเบื้องต้น ในการจัดกลุ่มอาการว่าอยู่สีไหน เขียว เหลือง แดง เพื่อจะได้แยกดูแลตามระบบ

2.ทีมเป็นแพทย์แผนไทย จะมี 2 ท่าน ที่คอยวิเคราะห์อาการของผู้ป่วยที่แจ้งผ่านไลน์กลุ่มเข้ามา และสั่งจ่ายยา ตามกลุ่มอาการ

3.กลุ่มอาสาสมัครและคนที่อยู่ในพื้นที่จะช่วยกันดูแล คอยส่งยา ส่งน้ำ และน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นตามบ้าน รวมทั้งการสอบถามอาการรายวันด้วย

จากการปฏิบัติงานร่วมกันในพื้นที่ ซึ่งถือว่า เป็นโมเดลเล็กๆ ตลอด 8 วัน มีคนไข้เข้ารับการช่วยเหลือ แล้ว 41 คน และบางคน อาการเป็นปกติ และบางคน ก็เข้าสู่ระบบการรักษาของทางสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย โดยภาพรวมถือว่า การทำงานของคนกลุ่มเล็กๆ ก็เป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ได้บางส่วน และจากดมเดลนี้ เตรียมที่จะหารือ ในการต่อยอดเพื่อขยายพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ป่วยให้เพิ่มมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube