fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุดตรวจโควิดมจษ.เขตจตุจักรเต็มแล้ว7,000คิว

Featured Image
จุดตรวจโควิด-19 มจษ.เขตจตุจักร คิวเต็มโควตา 7,000 คนแล้ว พบประชาชนเข้าตรวจตามนัดหมายอย่างต่อเนื่อง

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) เขตจตุจักร เป็นอีกหนึ่งจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี สำหรับประชาชน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา และจะให้บริการไปจนถึง 25 ก.ค. นี้ โดยจุดตรวจแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการจองคิวเต็มโควตา 7,000 คนแล้ว

สิบเอกหญิงกิ่งอ้อ สวนสันต์ เจ้าพนักงานสาธารณสุข อาวุโส ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตจตุจักร และ น.ส.มลฤดี พลภักดี นักวิชาการสุขาภิบาลปฏิบัติการ เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า การนัดหมายจะเป็นการให้ลำดับบัตรคิว ตามสีประจำวัน เช่น บัตรคิวสีฟ้าหมายความว่าได้รับคิวการเข้าตรวจในวันศุกร์ พร้อมทั้งระบุชื่อและเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้ชัดเจน การทำเช่นนี้เพื่อจะได้ตรวจสอบข้อมูลได้ง่าย และการใช้บัตรคิวตามสี ยังเป็นการย้ำเตือนให้ประชาชนมาไม่ผิดวันอีกด้วย โดยจะให้บริการและนัดหมายเข้ารับการตรวจเป็นรอบเวลา ซึ่งมี 3 รอบ คือ รอบที่ 1 เวลา 07.30 น. , รอบที่ 2 เวลา 10.00 น. และรอบที่ 3 เวลา 12.30 น. เพื่อลดความแออัดในการเข้าตรวจและป้องกันคลัสเตอร์ไม่ให้เกิดขึ้นอีกด้วย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังกล่าวว่า ประชาชนได้เข้ารับการตรวจคัดกรองตามวันและเวลาที่นัดหมายไว้อย่างต่อเนื่อง ปรากฏการณ์ฟันหลอในระบบ จองแล้วไม่มามีบ้างเล็กน้อย แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาด้วยการให้คนที่ walk-in มาไม่เสียเวลาทิ้งเปล่า เจ้าหน้าที่จะมีการแจกบัตรคิวพร้อมทั้งระบุคำว่า”สำรอง” ไว้ให้สำหรับผู้ walk-in

สำหรับการแจ้งผลตรวจของเขตจตุจักร หากพบว่าผลเป็นลบหมายความว่าไม่พบเชื้อ จะใช้ระบบแจ้งผลผ่าน SMS ส่วนกรณีพบว่าผลเป็นบวกหรือติดเชื้อ จะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์เพื่อแจ้งผลโดยตรง และประสานเพื่อประเมินเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป ซึ่งการแจ้งผลจะแจ้งให้ทราบภายใน 24-48 ชั่วโมง หลังเสร็จสิ้นการตรวจอย่างสมบูรณ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube