fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.ช่วยเด็ก2คนเฝ้าศพยายป่วยโควิด-19

Featured Image
พม.นนทบุรี รุดช่วยเด็ก 2 ชีวิต อยู่เพียงลำพังหลังเฝ้าศพยายเสียชีวิตจากโควิด-19 เคราะห์ซ้ำผลตรวจพบติดเชื้อ ส่งตัวไปรักษาแล้ว

น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวง พม. เปิดเผยว่า จากกรณีหลานสองคน อายุขวบครึ่งและ 7 ขวบ เฝ้าศพยายที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน และทุกคนติดเชื้อโควิด-19 โดยมีหญิงอายุ 59 ปี ที่มีน้ำหนักตัว 120 กิโลกรัม ได้เสียชีวิตภายในบ้าน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีสมาชิกในครอบครัวถูกส่งตัวไปรักษาแล้ว 4 คน เหลือเพียงผู้ตายกับหลาน 2 คน ที่ยังพักอาศัยอยู่ในที่บ้าน

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า กระทรวง พม. โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ได้ติดตามให้ความช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน ด้วยการทำงานร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ โดยทราบข้อเท็จจริงว่า โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว พบว่าเด็กทั้งสองคนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ซึ่งผู้เป็นอาและตาได้เข้ารับการรักษาตัวก่อนหน้านี้ เมื่อหายเป็นปกติแล้ว บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี จะติดตามให้ความช่วยเหลือเด็กตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube