fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตลาดสดย่านรามคำแหงเงียบ-วินจยย.โอดลูกค้าหาย

Featured Image
ตลาดสดย่านรามคำแหงเงียบเหงาราคากระชายพุ่ง -วินจยย.โอดลูกค้าหายรายได้หด แต่ก็ต้องสู้

 

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของ ตลาดสด หน้าห้างบิ๊กซีรามคำแหง พบว่าพ่อแม่ค้ายังคงนำสินค้ามาวางขายปกติ ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ แต่บรรยากาศไม่คึกคักมากนักเนื่องจากประชาชนไม่ค่อยออกมาจับจ่ายซื้อของทุกวันเหมือนปกติ แต่จะเลือกออกมาซื้อของไปตุนไว้ประกอบอาหารไว้เป็นสัปดาห์

จากการพูดคุยกับแม่ค้าร้านขายผักสด ระบุว่า แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประชาชนก็ยังออกมาซื้อของเพราะหลายคนหันมาทำอาหารทานเองช่วงที่อยู่บ้าน ส่วนราคากระชาย หลังมีข่าวว่าสามารถต้านโควิด-19 ได้นั้น ยอมรับว่าราคาปรับสูงขึ้นเกือบ2เท่าตัว จากเดิมขายอยู่ที่ กก.ละ 70-80 บาท ตอนนี้ขายอยู่ที่ 180-200 บาท และจากเดิมลูกค้าจะนำไปทำน้ำยาขนมจีน ประกอบอาหาร แต่หลังมีข่าวว่าต้านโควิดได้ ก็จะมาซื้อในปริมาณมากขึ้นเพื่อนำไปปั่นและทานสดๆ ส่วนตัวก็กินเช่นกันแม้จะไม่แน่ใจว่าต้านโควิด-19ได้หรือไม่ แต่เพราะพวกกระชายและขิงก็เป็นพืชสมุนไพรจึงไม่ได้กังวลอะไร

ด้าน ยายวัย 85 ปี ซึ่งขายกล้วยทอดและกล้วยบวชชีภายในตลาดสดเปิดเผยว่าขายมานานหลายปีแล้ว ช่วงนี้แม้จะอายุมากแล้ว แต่ก็อยากออกมาช่วยลูกหลานทำมาหากินเพราะที่พักก็อยู่ในตลาด ไม่ได้ออกไปไหน แค่มาช่วยขายเท่านั้น ส่วนตัวก็กังวลเรื่องโควิดแต่ก็ดูแลตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดและไม่ออกไปไหนนอกจากขายที่ร้าน

นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจในซอยมหาดไทย(ราม53) ซึ่งปกติจะเต็มไปด้วยผู้คนแต่ช่วงนี้บรรยากาศกลับเงียบเหงา เนื่องจาก ประชาชนไม่ค่อยออกมาทำงานข้างนอกและนักเรียน นักศึกษาต้องเรียนออนไลน์ มีเพียงร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านขายน้ำ ที่ยังเปิดแต่ก็ไม่ค่อยมีลูกค้า วินจยย.รับจ้างในพื้นที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงนี้เงียบเหงาลูกค้าไม่มี รายได้จากเดิม 700-800 บาท/วัน ปัจจุบันไม่เกิน 200 บาท บางวันไม่ถึง 100 บาท และมีเพื่อนขับ จยย.ด้วยกันต้องเลิกขับวินและกันไปไรเดอร์ส่งของ บางคนก็จำใจต้องกลับบ้านต่างจังหวัดเพราะอยู่กรุงเทพฯไม่มีรายได้ใช้จ่ายเพียงพอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube