fbpx
Home
|
ทั่วไป

“จักรทิพย์”มอบฟ้าทะลายโจรผู้ป่วยโควิด

Featured Image
“จักรทิพย์” มอบฟ้าทะลายโจร ให้ผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว เข้าถึงสมุนไพร ลดภาระค่าใช้จ่าย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน ปัจจุบัน ที่มีการแพร่กระจายของเชื้อไปทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดอย่างต่อเนื่อง จนเกิดวิกฤตเตียงรักษาในสถานพยาบาลไม่เพียงพอ หลานภาคส่วน ทั้ง อาสาสมัครกลุ่มต่างๆ คนดัง คนมีชื่อเสียง และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ ผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้โดยเร็ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ได้สร้างโครงการโควิด ติดล้อ ถึงเตียง เพื่อเร่งกระจายความช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ตกค้างในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึง ทำโครงการ”ห่วงใยกันปันความสุข” ด้วยการ แจกจ่ายฟ้าทะลายโจรและกระชายฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 2,500 กระปุก ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “จักรทิพย์คนทำงาน” ให้ประชาชนทั่วประเทศ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ประสานให้การช่วยเหลือจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมทีมงาน ได้ ลงพื้นที่ย่านราชบพิธ, ย่านประดิพัทธ์ และย่านหลักสี่ เพื่อมอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จำนวน 2,000 กระปุก ผ่านตัวแทนรับมอบของแต่ละชุมชน หลังจากให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อขอรับสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและกระชาย จำนวน 500 กระปุก ไปก่อน หน้านี้

สำหรับความช่วยเหลือแจกจ่ายสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและกระชายในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ให้เข้าถึงสมุนไพร ลดค่าใช้จ่ายในการรักษา และช่วยบรรเทาอาการและรักษาโควิด-19 ในผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียว ที่มีอาการเพียงเล็กน้อย เช่น ไอ คัดจมูก หรือเจ็บคอ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube