fbpx
Home
|
ทั่วไป

คิวยังล้น!นอนรอข้ามวันขอตรวจโควิด

Featured Image
รอคิวข้ามวัน! ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปขอ ตรวจคัดกรองโควิด ที่สนามธูปะเตมีย์ ซึ่งรับได้ 1,200คิว และเต็มตั้งแต่เช้าแล้ว ขยายเวลา ถึง 30 ก.ค.

บรรยากาศ ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศดอนเมือง ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาเพื่อขอเข้ารับการ ตรวจคัดกรองโควิด -19 กันอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจได้ 1,200 คิว และคิวเต็มตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้มีประชาชนที่ไม่ได้คิวอีกจำนวนมาก จากการสอบถามประชาชนที่ได้รับคิวทราบว่าบางคนมนอนรอคิวตั้งแต่เมื่อวาน บางคนมาตั้งแต่ตี2 ตี3 เพื่อให้ได้คิวตรวจ

 

ตรวจโควิดสนามธูปะเตมีย์-2

 

โดย น.ส.รุจิรดา คะเนนิล อายุ 43 ปี อาชีพค้าตลาดนัด ย่านคลองหลวง มาเป็นวันที่สองได้คิว ที่ 375 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ตัวไม่ร้อนเจ็บคอ มีเสมหะก็กินยารักษาตัวเอง มาตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ไปหาหมอที่ รพ. ก็ไม่รับตรวจ เนื่องจากกลัวว่าจะมีเชื้อโควิด-19 จึงให้มาตรวจคัดกรองก่อน

ซึ่งเมื่อวานมาตอนตี 4 แต่ว่าคิวเต็ม วันนี้จึงมาตอน 03.30 น. ที่มาตรวจ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง และอยากรู้ผล แต่หากผลตรวจพบว่าติดเชื้อก็อยากรักษาอยู่ที่บ้าน เพราะอาศัยอยู่คนเดียว และอยากให้ทาง รพ. ส่งยามาให้กินที่บ้าน พร้อมดูแลตัวเอง ทำตามคำแนะของแพทย์ ส่วนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ส่วนตัวก็จองไว้แล้ว แต่ถูกเลื่อนจึงไม่รู้จะได้ฉีดวันไหน แต่หากมีวัคซีนทางเลือกที่คุณภาพดีและราคาไม่แพงเกินไปตนเองก็พร้อมจ่าย

ด้าน น.ส.กนต์ยดา เงินสว่าง อายุ 23 ปี เดินทางมากับมารดา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ตลาดปากเกร็ด มีแรงงานเมียนมาติดเชื้อจำนวนมาก เปิดเผยว่า อยากให้ภาครัฐมีการบริการตรวจที่ครอบคลุมกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาได้หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ว่ามีบริการตรวจฟรี แต่หน้างานจริงๆ กลับตรวจไม่ได้ เพราะติดปัญหาเรื่องเขตที่อยู่ ซึ่งตนเองอยากให้ตรวจได้ทุกที่ ในฐานะประชาชนก็อยากได้รับบริการที่ดีกว่านี้

 

ส่วนข่าวมีคนป่วยบางคนติดเชื้อไม่มีเตียงรักษา ก็รู้สึกหดหู่ใจ และหากตัวเองติดเชื้อขึ้นมาก็อยากรักษาตัวเองที่บ้านมากกว่า เพราะอยากให้คนที่อาการหนักได้รับการรักษา เราพอมีก็ไม่อยากไปเบียดเบียนอยากให้คนที่ไม่มีมากกว่า

สำหรับสนามกีฬาธูปะเตมี กองทัพอากาศ ทาง สปสช. ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง หรือ สปคม. คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล เพิ่มจุดตรวจด้วยชุดตรวจโควิด-19 แอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) หรือ Rapid Antigen Test ประชาชนรู้ผลใน 30 นาที

โดยจะให้บริการไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค.64 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00น. วันละ 1,200-1,500 คน และตั้งเป้าจะเพิ่มให้ได้วันละ 3,000คน โดยประชาชนสามารถ walk in เข้ามาโดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า

 

ตรวจคัดกรองโควิด สนามธูปะเตมีย์-4ตรวจคัดกรองโควิด สนามธูปะเตมีย์-5

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube