fbpx
Home
|
ทั่วไป

อัปเดตจุดตรวจโควิดฟรี แบบ Rapid Test

Featured Image
สปสช. อัปเดตจุดตรวจโควิดฟรี แบบ Rapid Test รู้ผลภายใน 30 นาที  3 จุด – ยกเลิกจุดตรวจ พล.ปตอ.เกียกกาย

วันที่ 14 ก.ค.64  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 64 เป็นต้นไป ได้ยกเลิกจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก หรือ จุดตรวจโควิดฟรี ที่สนามฟุตบอลกองพล ปตอ. เกียกกาย เขตดุสิต กทม.

แต่ประชาชน ยังขอรับบริการตรวจโควิดฟรีแบบ Rapid Antigen Test หรือชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit โดยผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ รู้ผลใน 30 นาที ซึ่งมีจุดให้บริการดังนี้

1.สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดย สปคม. ให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 12 – 30 กรกฎาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

2.สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) เขตบางกะปิ กทม. โดย สปคม. ให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 12 – 23 กรกฎาคม 2564 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

3. ที่ ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ ตรวจโดย คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล ตรวจคัดกรองทุกวันตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ค. 64 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) เวลา 8.00 น.-16.00 น. และทำการตรวจจำนวน 1,500 ราย/วัน

สำหรับ ประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์ได้ที่นี่ พร้อมทั้งเตรียมบัตรประชาชนตัวจริงในวันเข้ารับการตรวจ และ หากผลเป็นบวก (ติดเชื้อโควิด-19) จะมีการจับคู่คลินิกชุมชนอบอุ่นดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน

ทั้งนี้ขอย้ำเตือนว่าประชาชนที่จะเข้ารับการตรวจจะต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์ เพราะข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 13 ก.ค. 64 มีผู้ลงทะเบียนเพื่อตรวจคัดกรองโควิด (Rapid Antigen Test) ที่ลานจอดรถ ชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. มีจำนวนเกิน 16,000 คนแล้ว

โดยทาง สปสช. จะทยอยส่ง SMS นัดหมาย ผู้ลงทะเบียนมาทำการตรวจคัดกรองตามลำดับการจองล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งประชาชนที่ยังไม่ได้รับ SMS ทาง สปสช. จะทยอยส่งในวันถัดไป หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ Line official “สปสช-ตรวจโควิด”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube