fbpx
Home
|
ทั่วไป

ร้านยาคาดขายชุดตรวจโควิด 400-500 บาท/ชุด

Featured Image
ร้านยา คาด จะขายชุดตรวจโควิด 400-500 บาท -แนะเภสัชต้องบอกวิธี swab ให้ ปชช.เข้าใจ เพื่อความแม่นยำ

หลังจากเมื่อวันที่13 ก.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้ประชาชนใช้ชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง โดยมีขายทั้งในโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยาแผนปัจจุบัน

วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สำรวจร้านขายยา โดยได้สอบถามเภสัชกร ประจำร้านขายยาย่านรามคำแหง เกี่ยวกับการจำหน่ายชุดตรวจโควิด ว่า ขณะนี้ทราบข้อมูลว่า มีคำสั่งอนุญาตให้ร้านขายยา สามารถนำชุดตรวจโควิดมาจำหน่ายได้ เบื้องต้น ตัวแทนของ บริษัทอยู่ระหว่างการประสานกับบริษัทนำเข้าชุดตรวจโควิด หากได้ข้อสรุปคาดว่าจะสามารถนำชุดตรวจโควิดเข้ามาจำหน่ายภายในร้านได้เร็วๆนี้

สำหรับชุดตรวจที่จะนำมาจำหน่ายจะเป็น ชุดตรวจ Antigen test kit ที่มีความแม่นยำ 99% และจะทราบผลเร็วภายใน30นาที ซึ่งเป็นชุดตรวจเดียวกับที่ทางหน่วยงานภาครัฐใช้ตรวจประชาชนตามจุดคัดกรอง อีกทั้งชุดตรวจชนิดนี้เป็นการตรวจโควิดด้วยวิธี swab เพื่อนำสารคัดหลั่งในโพรงจมูกและลิ้นมาจุ่มในหลอดน้ำยาและนำไปหยดลงบนแผ่นตรวจ ดังนั้นเภสัชกรต้องแนะนำวิธีการตรวจอย่างละเอียดและถูกต้องให้ประชาชนเข้าใจก่อนจำหน่าย เพื่อความแม่นยำของผลตรวจ ส่วนราคาขายชุดตรวจโควิด คาดว่าจะอยู่ที่ 400-500 ต่อชุด

นอกจากนี้ จากการสำรวจร้านยาในพื้นที่รามคำแหง 24 พบว่าส่วนใหญ่ ทราบข้อมูลว่ามีคำสั่งอนุญาตให้ร้านขายยาจำหน่ายชุดตรวจโควิดได้แล้ว โดยขั้นตอนขณะนี้ อยู่ระหว่างการพูดคุย เพื่อประสานกับตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจโควิด แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดในการนำชุดตรวจโควิดมาจำหน่ายที่หน้าร้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube