fbpx
Home
|
ทั่วไป

คนนับร้อยแห่รอตรวจโควิดฟรี วัดยาง กรุงเทพฯ

Featured Image
ประชาชนแห่ walk- in ตรวจโควิด-19 วัดยาง คิวเต็มหมด ให้บริการพรุ่งนี้วันสุดท้าย

ประชาชนเดินทางมาตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกที่วัดยาง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ซึ่งปรับระบบให้ประชาชน walk in เข้ามาตรวจ 300 คิวจากเดิม 200 คน และเปิดจองล่วงหน้า 200 คิว ปรากฎว่ามีประชาชน walk in มารอตรวจส่งผลให้คิวเต็มตั้งแต่ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายประกาศบอกว่าคิวเต็มแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางมา ตรวจโควิด-19 แต่ไม่สามารถให้บริการได้และต้องผิดหวังกลับไปจำนวนมาก โดยที่วัดยางจะให้บริการตรวจวันสุดท้ายพรุ่งนี้ (15ก.ค.) โดยประชาชนต้อง walk in เข้ามาตรวจเท่านั้น เนื่องจากที่เปิดจอง 200 คน เต็มหมดแล้ว

ด้าน นางสมศรี ชินพันธุ์ อายุ 63 ปี เดินทางมากับ น.ส.อ้อยทิพย์ พูลสวัสดิ์ อายุ 35 ปี ลูกสาวเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 เปิดเผยว่า ตนเองมีอาการไข้ ไม่สบายตัวสั่น และรู้สึกเหนื่อยมาก จะไปโรงพยาบาลหาหมอ แต่ทางโรงพยาบาลไม่รับตรวจ เพราะกลัวจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ตนเองต้องมาตรวจคัดกรองโควิด-19ก่อน แต่เนื่องจากคิวเต็มจึงรู้สึกผิดหวังและเสียใจมาก เพราะอยากรู้ว่าตนเองติดเชื้อหรือไม่จะได้เข้ารับการรักษา อีกทั้งที่บ้านมีหลานเล็กๆอีก2คนก็เป็นห่วงว่าหลานอาจจะได้รับเชื้อไปด้วย

ขณะที่ น.ส.อ้อยทิพย์ ลูกสาว กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายตอนนี้ก็ต้องปิดร้านและเลี้ยงลูก 2 คน วัย 3 ขวบกับ 4 ขวบ ยอมรับว่าต้องการมาตรวจเพราะกลัวจะติดเชื้อและแพร่เชื้อให้ลูก และต้องหาที่ตรวจคัดกรองฟรีเพราะไปตรวจที่รพ.ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งครอบครัวก็ไม่ได้มีรายได้ก็ต้องหาที่บริการตรวจฟรี จึงอยากให้มีการเพิ่มจำนวนให้เพราะบางคนบางอาชีพเวลาทำงานก็ไม่ตรงกัน ไม่สามารถมาจองคิวได้ตั้งแต่เช้ามืด พร้อมระบุว่าส่วนตัวยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพราะเคยเข้าไปจองในแอปพลิเคชันแต่ก็เข้าไม่ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube