fbpx
Home
|
ทั่วไป

WHOเตือนไม่ควรฉีดวัคซีนผสมสูตร

Featured Image
องค์การอนามัยโลก รับโรงพยาบาลเริ่มขาดแคลนบุคลากร เตียงผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น 4 สัปดาห์ติดต่อกันจากสายพันธุ์เดลตา ตำหนิ บริษัทวัคซีน พร้อมเตือนไม่ควรฉีดวัคซีนผสมสูตร

นาย เทดรอส แอดฮานอม เกรเบเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 จากทั่วโลก กลับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

ขณะที่ผู้เสียชีวิต ก็พุ่งสูงอีกครั้ง หลังลดลงมาตลอด 10 สัปดาห์ โดยสาเหตุหลัก คือ การแพร่กระจายของเชื้อกลายพันธุ์สายพันธ์เดลตา ที่ค้นพบครั้งแรกในประเทศอินเดีย และกระจายไปยัง 104 ประเทศทั่วโลก และหลายประเทศยังไม่ได้รับวัคซีน อย่างเพียงพอ

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยังระบุอีกว่า โรงพยาบาลในหลายประเทศเริ่มขาดบุคลากร และเตียงเพื่อดูแลผู้ป่วยอีกครั้ง พร้อมตำหนิประเทศร่ำรวย ที่มีการฉีดวัคซีนให้ประชากรในอัตราที่สูงแล้ว รวมทั้งบริษัทยา ไฟเซอร์ (Pfizer) และ โมเดอร์นา (Moderna) ผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ที่กำลังพิจารณาการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันอยู่

นอกจากนี้ ดร.โสมญา สวามินาธาน หัวหน้าทีมนักวิทยาศาสตร์ขององค์การอนามัยโลก ได้เตือนนานาประเทศทั่วโลกว่า ไม่ควรฉีดวัคซีนโควิดที่ผสมสูตรให้กับประชาชน เนื่องจากจะเป็นการก่อ เทรนด์อันตราย (dangerous trend) เพราะมีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับผลกระทบด้านสุขภาพ สิ่งสำคัญในเวลานี้ คือต้องให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube