fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.แห่ตรวจโควิดสนามราชมังฯคิวเต็มแล้ว

Featured Image
ประชาชน แห่ตรวจโควิด-19 สนามราชมังคลากีฬาสถาน คิวเต็มตั้งแต่ 6โมงเช้า ส่งผลให้บางส่วนมารอเก้อ

บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ประชาชนจำนวนมากต่างนั่งรอเพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยวันนี้เปิดให้บริการตรวจคัดกรองเป็นวันที่ 2 จำนวน 1,500 คน แบ่งเป็นประชาชน 1,000 คน และนักกีฬาฯจากสมาคมต่างๆอีก 500 คน โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมารอรับบัตรคิวกันตั้งแต่ 04.00 น. และคิวเต็มตั้งแต่ 06.00 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีประชาชนบางส่วนมาไม่ทันและต้องรอมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ค.)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้การตรวจแบบ Rapid test โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน จำนวน 4 คัน และทราบผลภายใน 10-30 นาที สำหรับประชาชนที่จะมารับการตรวจต้องนำหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงและสำเนาบัตร พร้อมลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัว เมื่อตรวจแล้วเจ้าหน้าที่จะให้นั่งรอฟังผล หากมีผลบวกหรือพบเชื้อจะทำการตรวจซ้ำเป็นครั้งที่สองเพื่อความแม่นยำก่อนคัดแยกแนะนำขั้นตอนการรักษาตามขั้นตอน

จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาในวันนี้ อายุ 59 ปี อาชีพกรรมกร กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตรวจพร้อมกับสามีวัย 61 ปี เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะลูกสาว ลูกเขยและหลานติดเชื้อโควิด-19 แม้ไม่ได้อาศัยอยู่ด้วย แต่ทางที่ทำงานสั่งให้ตนเองกักตัว 14 วันตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาและให้มาตรวจหาเชื้อด้วย ส่วนตัวยอมรับว่ามีความกังวลและกลัวจะติดเชื้อเพราะเป็นคนเดียวที่ทำงานและต้องดูแลสามีที่ทำงานไม่ได้แล้ว ส่วนลูกก็มีอาชีพเก็บของเก่าขายรายได้ไม่มาก ส่วนการฉีดวัคซีนได้ลงทะเบียนผ่านทางไทยร่วมใจไว้ และได้คิวฉีดในวันที่ 1 ส.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จิตอาสา 904 ที่มาปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนทราบว่า วันนี้ยังคงตรวจคัดกรองอยู่ที่ 1,500 คน และวันที่ 15 ก.ค. นี้ จะขยายเพิ่มให้ได้วันละ 3,000 คน ส่วนผลการตรวจคัดกรองวานนี้ 1,500 คน พบเชื้อกว่า 10 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube