fbpx
Home
|
ทั่วไป

Rapid Antigen Test ราคาพุ่ง1กล่องแตะ14,000บาท

Featured Image
หลัง สธ. ไฟเขียวใช้ Rapid Antigen Test ในสถานพยาบาลและเอกชน ทำราคาพุ่งสูง 1 กล่อง 25 เทส แตะ 14,000 บาท

หลังจากเมื่อวานนี้ มีรายงานข่าว จากกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เตรียมอนุมัติให้โรงพยาบาลทุกแห่งทั้งภาครัฐ และเอกชนรวมทั้งหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. คลินิกชุมชนอบอุ่น สามารถตรวจโควิดด้วย Rapid Antigen Test ให้ประชาชนที่มีอาการ PUI: Patient Under Investigation หมายถึงผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ซึ่งก็คือคนที่มีอาการและประวัติเสี่ยงต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ช่วยลดปัญหาคอขวดที่ประชาชนจำนวนมาก รอรับบริการตรวจ RT-PCR ในขณะนี้ และจะเปิดขาย Rapid Antigen Test Kit ให้ประชาชนซื้อไปใช้ตรวจเองที่บ้าน จาก 24 บริษัทที่ผ่านการรับรองจาก อย. โดยมีคู่มือแนะนำการใช้มอบให้ด้วย และจะดำเนินการพิจารณาในวันนี้ (จันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564) ทำให้ตลอดเกือบทั้งวัน มีการซื้อขายในตลาดออนไลน์ หลายแพลทฟอร์ม ทั้งเพจเฟซบุ๊ก Shoppy Lazada จากราคาเดิม 1 กล่อง 25 เทส อยู่ที่ประมาณ 9,000 บาท ตกราคาเทสละ 360 บาท แต่ขณะนี้ พุ่งสูงอยู่ที่ราคา กล่องละ 14,000 บาท ราคาเทสละ ประมาณ 540 บาท ขณะชุดตรวจโควิดเองที่บ้าน ราคาเริ่มสูงขึ้นอันละเกือบ 600-800 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาที่ อย. กำหนด ไว้ที่ประมาณ 300-400 บาท

ทั้งนี้ ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข เห็นชอบแนวทางการใช้ชุดตรวจแอนติเจนในการตรวจหาเชื้อโควิด- 19 เพื่อเพิ่มโอกาสในการตรวจหาเชื้อ ในสถานการณ์ที่มีการระบาดหลายพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องรอคิวนานในการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี สว็อบเก็บตัวอย่างเชื้อจากจมูก หรือ วิธี RT-PCR และคาดว่า ในระยะต่อไปในเร็ว ๆ นี้ จะอนุญาตให้ตรวจเองที่บ้าน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนในการทราบผลที่เร็ว และลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ

จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยกองควบคุมเครื่องมือแพทย์ได้รวบรวม และเผยแพร่ รายชื่อชุดตรวจสำหรับ COVID-19 ที่ได้รับการอนุญาตให้ผลิต/นำเข้าจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเภท Rapid Test ตรวจหา Antigen ด้วย โดยระบุรายชื่อของบริษัทผู้ผลิตและผู้นำเข้าดังนี้

1. บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด
2. บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด

3. บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
4. บริษัท ทิพย์บรรพต กรุ๊ป จำกัด
5. บริษัท ตรีปัญญา จำกัด
6. บริษัท ดับเบิ้ล เอส ไดแอคนอสติคส์ จำกัด
7. บริษัท ทรู เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด
8. บริษัท แปซิฟิค ไบโอเทค จำกัด
9. บริษัท เจเนอรัลไซเอนซ์ เอ็นเตอร์-ไพรส์ จำกัด
10. บริษัท ซี เมดิค จำกัด
11. บริษัท ทิพย์บรรพต จำกัด
12. บริษัท เฮาส์เซน เบอร์นสไตน์ จำกัด
13. บริษัท เมดิทอป จำกัด
14. บริษัท เจ.เอ.ซี. อินดัสตรี่ จำกัด
15. บริษัท อาเมด ลาบอราทอรี่ จำกัด
16. บริษัท พรีมา ไซเอ็นติฟิค จำกัด
17. บริษัท ลาโบตรอน จำกัด
18. บริษัท อินโดเมด (ประเทศไทย) จำกัด
19. บริษัท ออสท์แลนด์ แคปิตอล จำกัด

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทผู้ผลิตชุดตรวจหาแอนติเจนในไทยอีกหนึ่งรายคือ บริษัท แอฟฟิโนม จำกัด (สามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทผู้ผลิตทั้งหมดได้ที่นี่ “รายชื่อชุดตรวจสำหรับ COVID-19 ที่ได้รับการอนุญาตให้ผลิต/นำเข้าจากอย.”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube