fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.แห่ต่อแถวตรวจโควิดกกท.-จ่อเพิ่มเป็น3,000คิวพรุ่งนี้

Featured Image
ปชช.เข้าแถวรอคิวตรวจโควิด ที่กกท.วันแรกที่ 1,500 คิว ยังเหลือ – จนท.เตรียมเพิ่มจำนวนตรวจเป็น 3,000 คิว ในวันพรุ่งนี้

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้บริการตรวจคัดกรอง โควิด ฟรีแก่ประชาชนทั่วไป ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรกและรับตรวจวันนี้จำนวน 1,500 ราย ซึ่งเป็นการตรวจด้วยวิธี swab จากรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน

โดยบรรยากาศรอบพื้นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบว่ามีประชาชนที่มาเข้าแถวเพื่อรอรับการแจกบัตรคิวตั้งแต่ 06.00 น. จนกระทั่งช่วงสายยังคงมีบัตรคิวเหลืออยู่ประมาณ 100 คิว ซึ่งผู้ที่ประสงค์ต้องการเข้ารับการตรวจโควิดและอยู่ใกล้กับจุดให้บริการสามารถมารับบัตรคิวได้โดยด่วน

ส่วนขั้นตอนเข้ารับการตรวจนั้น ผู้ที่จะรับบัตรคิวต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วย จากนั้นให้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์โทรติดต่อเพื่อให้แจ้งรายงานผลตรวจ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จจะได้รับคิวและเวลานัดหมาย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ประตูทางเข้า เพื่อจัดแถวประชาชนก่อนเข้าไปในพื้นที่ตรวจคัดกรอง จากนั้นเมื่อตรวจเสร็จแล้วจะได้รับการแจ้งผลภายใน 2-3 วันผ่าน SMS และเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้

สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิดที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จะเปิดให้บริการ ตรวจใน 2 สัปดาห์ โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก และ ตั้งเป้าตรวจคัดกรองประชาชนจำนวน 3,000 รายต่อวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube