fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตรวจโควิดสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดงวันแรกแน่น

Featured Image
ผู้ประกันตน ม.33 เข้าคิว ตรวจโควิด ที่ สนามเยาวชนไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง วันแรกเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก (ตรวจโควิด) ที่กระทรวงแรงงาน ได้เปิดตรวจคัดกรอง ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน สำหรับผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป รับการจราจรวันละ 2,000 คน

วันแรก พบว่า มีประชาชนและผู้ประกันตน ที่ลงทะเบียน ผ่านระบบ เดินทางมารอเข้ารับคิวการตรวจ เต็มจำนวน 2,000 คน

ตรวจโควิด สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดงวันแรกแน่น-2

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่เปิดตรวจให้กับผู้ประกันที่ลงทะเบียนผ่านระบบมา ซึ่งเต็ม ครบจำนวน 2,000 คนแล้วในวันนี้ โดยประชาชนนั้นได้มารอรับเข้าคิวตรวจ ตั้งแต่ช่วงเวลา 06 .00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการจัดลำดับ เว้นระยะห่างให้กับกลุ่มประชาชนที่เข้ารับการตรวจเป็นรอบละไม่เกิน15 -20 คน เพื่อลดความแออัด

อย่างไรก็ตาม จุดตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) สามารถรองรับการตรวจได้ วันละ 2,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,000 คน ช่วงบ่าย 1,000 คน ซึ่งหากตรวจแล้วพบเชื้อแต่ไม่มีอาการจะถูกส่งเข้ารักษาตัวใน Hospitel

 

ส่วนผู้ที่มีอาการจะถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม โดยจะมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแล สำหรับประชาชนและผู้ประกันตนที่ต้องการเข้ารับการตรวจเชิงรุก โควิด-19 จะต้องลงทะเบียนผ่านระบบมาเท่านั้น ซึ่งจะไม่มีการรับ walk in เพื่อลดความแออัด และลดการมานั่งรอของประชาชน ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกสบายและเกิดความลำบาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube