fbpx
Home
|
ทั่วไป

วันแรกWFH100%กทม.การจราจรโล่ง

Featured Image
เช้าวันแรก WFH 100% ถ.รามคำแหง มีนบุรี มุ่งหน้าแยกลำสำลี พบรถปริมาณน้อยสัญจรได้คล่องตัว แม้เป็นจุดก่อสร้างรถไฟฟ้า ขณะ ปลัด สปน.สั่ง ขรก. work from home 99% ถึง 31 กค.

ฝนที่ตกลงมาเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังผิวการจราจร บริเวณรามคำแหง 24 ตั้งแต่แยก 12-16 ทั้ง 2 ช่องทาง ระยะทางประมาณ 200 เมตร ส่งผลให้ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นที่ลุ่มต่ำ เมื่อเกิดฝนตกหนักมักจะเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง และค่อยข้างระบายช้ากว่าจุดอื่น

 

โดยในช่วงเช้าวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ของกรุงเทพมหานคร มาเก็บกวาดถนนและเก็บเศษขยะออกจากท่อระบายน้ำ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีกประมาณ 1 -2 ชม. น้ำจะระบายออกหมด ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นวันแรกที่การประกาศห้ามเดินทางออกเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิวช่วงเวลา 21.00-03.00 น.ในพื้นที่ 10 จว. รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการขอความร่วมมือทำงานที่บ้านหรือ WFH เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แบบ100% มีผลวันแรก

จากการสังเกตพบว่า ถนนรามคำแหงในช่วงเช้า ปริมาณรถค่อยข้างน้อย และไม่พบปัญหาการจราจรติดขัดแต่อย่างใด ขณะที่ร้านขายกับข้าวและน้ำดื่มหน้ารามคำแหง ฝั่งข้ามบิ๊กซี หลายร้านได้ปิดชั่วคราว แต่ก็ยังมีบางร้านที่เปิด แต่ไม่คึกคักมากนัก ประกอบกับมีฝนตกลงมาแต่เช้า ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ออกมาจับจ่ายซื้อของ

อย่างไรก็ดี จากการสังเกตพบว่าประชาชนที่ออกมาด้านนอกยังคงสวมหน้ากากอนามัยเกือบ 100% และเลือกที่จะสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์(สีฟ้า)มากกว่าหน้ากากผ้าธรรมดา

กทม. WFH -4

 

เช้าวันแรกWFH 100% ถ.รามคำแหง มีนบุรี มุ่งหน้าแยกลำสำลี พบรถปริมาณน้อย สัญจรได้คล่องตัว แม้จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า

บรรยากาศเช้าวันแรกของการทำงาน หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด หรือ ศบค.ได้ ประกาศข้อปฏิบัติในพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยกำหนดให้ ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ปฏิบัติงานในลักษณะ work from home แบบเต็มรูปแบบ100% เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

พบว่า การสัญจรของประชาชนในเช้าวันนี้บนถนนรามคำแหง จากมีนบุรีมุ่งหน้าไปยัง แยกลำสำลี ที่ปกติถนนสายนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ช่วงเช้าจะมีรถปริมาณมากจากเขตมีนบุรีมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองชั้นในของกรุงเทพฯ ประกอบกับมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม- มีนบุรี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ถนนสายที่มีปัญหารถติด

แต่ในเช้าวันนี้ หลังจากมีมาตรการ work from home แบบเต็มรูปแบบ 100% พบว่า มีปริมาณรถน้อยและรถสามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่องสลับกับทำความเร็วได้บางช่วง ส่วนช่วงเขตการก่อสร้างรถไฟฟ้านั้น พบว่ามีการชะลอตัวเล็กน้อยแต่ไม่ส่งผลกระทบให้รถติดขัด ขณะที่ช่วงกลางดึกต่อเนื่องจนถึงเช้ามืดวันนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ทำให้มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรในบางช่วงจึงทำให้รถต้องชะลอความเร็วเพื่อความปลอดภัย

 

กทม. WFH -3

 

ปลัด สปน.สั่ง ขรก. work from home 99% ถึง 31 กค. ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ยกเว้นงานบริการประชาชน

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ได้ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานภายในที่พัก และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด – 19 (ฉบับที่ 4) ระบุว่า ตามประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือ เวิร์กฟอร์ม โฮม และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 กับ ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 14 มิ.ย.64 และ ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 30 มิ.ย.64 ได้กำหนดให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เวิร์กฟอร์ม โฮม จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 อย่างต่อเนื่อง ถึงวันที่ 31 ก.ค.64 นั้น

โดยที่ ศบค. ในการประชุมเมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ได้กำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 ที่เข้มงวดมากขึ้นในการจำกัดการเคลื่อนย้าย การรวมกลุ่มทำกิจกรรม หรือการปิดสถานที่เพิ่มเติม เนื่องจากการแพร่ระบาดมีความรุนแรงมากขึ้น จากการกลายพันธุ์ของเชื้อโรคที่แพร่ระบาดได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกำหนดมาตรการการปฏิบัติในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนใช้การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งให้มากที่สุด โดยไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินที่สำคัญ และการบริการประชาชน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16 และมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1022/ว 6 ลงวันที่ 8 มิ.ย.64 จึงขอให้บุคลากรสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเวิร์กฟอร์ม โฮม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 99 ยกเว้นงานบริการประชาชนให้ปฏิบัติงานที่สำนักงาน เท่าที่จำเป็น ตั้งแต่วันที่ 12-31 ก.ค.64

ทั้งนี้ ขอให้ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการศูนย์ ผู้อำนวยการกอง ตรวจสอบและกำชับให้บุคลากรในสังกัดปฏิบัติงานภายในที่พัก และปฏิบัติตามมาตรการ ของ ศบค. มาตรการด้านสาธารณสุข รวมทั้งแนวทางการเวิร์กฟอร์ม โฮม และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 1 มิ.ย.64 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64

 

กทม. WFH 2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube