fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจคืบหน้าศูนย์พักคอย

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 20 แห่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ของเขตจตุจักร และเขตดอนเมือง

ู้ว่าตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วย covid-19

สำหรับในพื้นที่เขตจตุจักร ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ จำนวน 2 แห่ง คือ 1.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยจตุจักร โดยใช้อาคารกีฬาในร่ม จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง เปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 12 ก.ค. 64 2.ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ โดยใช้อาคารโรงยิม บริเวณชั้น 1 ซึ่งเดิมเป็นห้องลีลาศ และพื้นที่ชั้น 2 รองรับผู้ป่วยได้ 180 เตียง เปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 13 ก.ค. 64 ส่วนพื้นที่เขตดอนเมือง ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยดอนเมือง โดยใช้อาคารกีฬาในร่ม รองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง สามารถขยายศักยภาพรองรับผู้ป่วยได้ถึง 150 เตียง คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 13 ก.ค. 64

ู้ว่าตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วย covid-19

ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ทั้ง 3 แห่ง ขณะนี้สำนักงานเขตในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร กำหนดทางเข้า-ออกสำหรับผู้ป่วย ติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน จุดบริการอาหารและน้ำดื่ม ติดตั้งเตียงและจัดวางที่นอน ติดตั้งและตรวจสอบระบบไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ ระบบเสียงตามสาย กล้อง CCTV ระบบอินเทอร์เน็ต ติดตั้งพัดลม ฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย ทำความสะอาดห้องน้ำ ติดตั้งห้องสุขาเคลื่อนที่เพิ่มเติม ตรวจสอบระบบประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย การกำจัดขยะทั่วไปและขยะติดเชื้อ รวมถึงห้องทำงานและพักผ่อนของแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข

ู้ว่าตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วย covid-19

นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประสานสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ร่วมดูแลความปลอดภัย ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนในชุมชน โดยในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ จะมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกลางเป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ โดยมีเป้าหมายในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต เพื่อให้ครบ 20 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาสถานที่เพิ่มเติม เพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอยเพิ่มอีก 1 แห่ง รวมเป็นทั้งหมด 21 แห่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube