fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ว่าฯกทม.พร้อมรับมติศบค.หากล็อกดาวน์

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมรับมติ ศบค. หากล็อกดาวน์ ยันเตรียมพร้อมดูแลประชาชนไว้ตลอด เชื่อมีเตียงรองรับเพียงพอ ยันนายกฯ เร่งจัดหาวัคซีนให้ได้มากที่สุด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ต้องรอที่ประชุม ศบค. เคาะมาตรการล็อกดาวน์ว่าจะออกมาเป็นรูปแบบใด และทาง กทม. ก็จะประกาศคำสั่งที่ล้อไปตามหลักเกณฑ์ของ ศบค. ทั้งนี้ ไม่ว่าจะมีการล็อกดาวน์หรือไม่ กทม. ก็พร้อมที่จะดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่แล้วโดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็พร้อมที่จะหาเตียงให้กับผู้ป่วยให้ได้ จะไม่ปล่อยให้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ซึ่งทาง กทม. ก็มีการตั้งศูนย์พักคอยไว้ทั้งหมด 17 แห่ง เพื่อรองรับ

ขณะเดียวกัน ด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดวิกฤตเตียง และหากมีการประกาศล็อกดาวน์ 14 วัน จะมีเตียงรองรับผู้ป่วยเพียงพอหรือไม่นั้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชื่อมั่นว่า น่าจะเพียงพอ โดยเท่าที่หารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็พยายามเพิ่มเตียงมากขึ้นทั้งที่โรงพยาบาลบุศราคัม และจะเตรียมเปิดเพิ่มที่สุวรรณภูมิ ทั้งนี้ มองว่าปัญหาใหญ่ไม่ได้อยู่ที่จำนวนเตียงพอหรือไม่พอ แต่อยู่ที่ประชาชน หากได้รับการฉีดวัคซีนเกิน 50-70% ของประชากรทั้งประเทศ ปัญหาเตียงจะหมดไป พร้อมยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความพยายามจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด ดังนั้น ปัญหาเตียงจะมีเท่าไหร่ ก็ไม่สำคัญเท่าการฉีดวัคซีน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube