fbpx
Home
|
ทั่วไป

ในหลวงทรงรับดูแลคนเจ็บไฟไหม้โรงงานกิ่งเเก้ว

Featured Image
ผู้ว่าฯสมุทรปราการ เผยในหลวงทรงห่วงใยประชาชน และให้กำลัง จนท.ผู้ปฏิบัติงานในเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว พร้อมรับผู้บาดเจ็บ 33 ราย เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีในซอยกิ่งแก้ว 21 ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสมุทรปราการว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมห่วงใยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้พระองค์ได้รับ ผู้บาดเจ็บ จำนวน 33 รายไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เบื้องต้นได้รับรายงานว่าแรงระเบิดได้ส่งผลกระทบกระจายไปในพื้นที่ 4 ตำบล 30 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวนกว่า 80,000 คน บ้านเรือนประชาชนกว่า 50,000 หลังคาเรือน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีจำนวน 33 รายและเสียชีวิต 1 ราย

แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในขณะนี้เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตรกลับเข้าบ้านเรือนของตนเองเนื่องจากทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาความปลอดภัยก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน จึงจะสามารถอนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าที่พักของตนเองได้

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแก้วว่า มีประชาชนเดินทางเข้าแจ้งความกรณีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 182 ราย ส่วนประชาชนคนใดที่ยังไม่สามารถกลับเข้าที่พักของตนเองเพื่อไปตรวจสอบความเสียหายได้ ไม่ต้องกังวลเพราะตำรวจจะเปิดศูนย์รับแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้วต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube