fbpx
Home
|
ทั่วไป

ทยอยส่งผู้ป่วยโควิดเข้าศูนย์แรกรับฯนิมิบุตรต่อเนื่อง

Featured Image
ผู้ป่วยโควิด ถูกลำเลียงมา ศูนย์แรกรับฯ อาคารนิมิบุตร อย่างต่อเนื่อง ยังรอเตียงอีกเกือบ 200 คน

บรรยากาศ ที่ ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยกระทรวงสาธารณสุข สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารนิมิบุตร ยังคงมีการลำเลียง ผู้ป่วยโควิด -19 มาส่งอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่มีการสวมชุด PPE จะไปรับผู้ป่วยตามสถานที่ได้รับการประสาน ผ่านทางสายด่วน 1668, 1669, 1330 การค้นหาเชิงรุกในชุมชน หรือ Active Case Finding และผู้ป่วยที่ผ่านการประสานงานมาก่อนล่วงหน้า โดยพบว่ายังคงมีการนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ศูนย์แรกรับฯ-อาคารนิมิบุตร-4

 

โดยเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจคัดกรอง และแยกระดับอาการตามสี เขียว เหลือง แดง ของผู้ป่วยก่อนส่งต่อไปรักษาตามความเหมาะสม ในโรงพยาบาล สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สังกัดกรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เหล่าทัพ โรงเรียนแพทย์ เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชน Hospitel หรือโรงพยาบาลสนามต่างๆ ที่มีเตียงว่าง

โดยจากการสังเกตพบว่า ผู้ป่วยที่ถูกนำมายังศูนย์แรกรับและส่งต่อ มีทั้งเด็ก วัยทำงานและผู้สูงอายุ โดยผู้ป่วยทุกคนมีการเตรียมกระเป๋าเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวติดตัวมาด้วย เนื่องจากต้องถูกส่งไปรักษา และอยู่ รพ. อีกหลายวัน

 

 

จากการพูดคุยกับทีมแพทย์ที่มาประจำการอยู่จุดนี้ ให้ข้อมูลว่าปัจจุบัน มีผู้ป่วยที่รอส่งต่อ อยู่ศูนย์แรกรับเกือบ 200 คน โดยเมื่อวานวันเดียวมีผู้ป่วยถูกส่งมา 80 ราย เป็นคนไทย 78 ราย และต่างด้าว 2 ราย ซึ่งแพทย์จะทำการคัดแยกอาการและส่งไปต่อไปรักษาตามอาการทุกราย เนื่องจากศูนย์แรกรับไม่ใช่ รพ. แต่ก็จะมีทีมแพทย์และพยาบาลคอยดูแลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินฯ

พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ประสบปัญหาผู้ว่าจ้างนำคนงานที่ติดโควิด 19 มาปล่อยทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้มีการประสานงานมาล่วงหน้า ทำให้เกิดปัญหาการบริหารจัดการเตียงของศูนย์ และความปลอดภัย รวมถึงการติดเชื้อที่ควบคุมไม่ได้อาจจะแพร่ไปยังชุมชนใกล้เคียงได้ จนต้องติดป้ายประกาศงดรับต่างด้าวชั่วคราว และย้ำว่าหากจะเดินทางมาที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อ ขอให้ประสานมาก่อนให้สามารถบริหารจัดการอย่างเป็นระบบลดการแพร่กระจายเชื้อ โดยย้ำว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติจะมีการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับทุกเชื้อชาติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube