fbpx
Home
|
ทั่วไป

“นะจ๊ะ”หัวเราะร่า”ปชช.”น้ำตาริน

Featured Image
“นะจ๊ะ”หัวเราะร่า”ปชช.”น้ำตาริน

บ้านนี้เมืองนี้กำลังเดินมาสู่วิฤกตศรัทธาท่านผู้นำอย่างแท้จริง แม้ว่ายังมีกองหนุนกองเชียร์อยู่บ้างแต่ก็สงบเสงี่ยมอยู่ในที่ตั้ง เพราะโมงยามนี้สงครามโควิดมันรุนแรงอย่างยิ่ง นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำสูงสุดในประเทศ จึงถูกตั้งความหวัง ว่าจะใช้มันสมองทุกขด หยาดเหงื่อทุกหยด ระดมทุกสรรพสิ่ง ทุกองคาพยบ ทำให้สถานการณ์เบาเบาลง เหมือนคำขวัญข้าของแผ่นดินที่บอกว่า “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”

ซึ่งแม้ว่ายังมีหลายคนเชื่อในความตั้งใจจริงของผู้นำ แต่ภาพที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันนี้ วาจา ภาษากาย ลักษณะท่าทาง รวมไปถึง สารที่ต้องการสื่อออกไปยังประชาชน ล้วนแต่ถูกตั้งคำถาม และวิพากย์วิจารณ์และต่อต้านอย่างหนักอย่างเข่น การ ชู 2 นิ้ว รวมถึงหัวเราะพร้อมกับทีมงาน ขณะให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนจะจบท้ายด้วยคำว่า “นะจ๊ะ” ประหนึ่งไม่สำนึกสำเหนียกกับความเป็นความตายของประชาชนเลย

รวมไปถึงการกำหนดมาตราการที่ถูกถล่มอย่างหนักอย่างเรื่องร้านอาหาร ซึ่งต่อมาศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตอบโต้โดยให้เหตุผลว่า จากสถิติการแพร่ระบาด…การนั่งกินอาหารในร้าน เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เพราะเปิดหน้ากากพูดคุยกัน แม้ไม่ใช่คลัสเตอร์ แต่ก็เป็นจุดเล็ก ๆ กระจายไปทั่วและมาตราการดังกล่าว ไม่เป็นการ “ปิดร้าน” เพียงแต่ให้งดนั่งทานอาหารในร้าน เป็นการชั่วคราว ให้ซื้อกลับบ้านแทนและต่อมา มติ ครม. ไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยากลุ่มนายจ้าง – ลูกจ้าง และร้านอาหาร ในพื้นที่ 6 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศคุมเข้มโควิด-19 ฉบับล่าสุด รายหัว 2,000 – 3,000 บาท เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งอาจจะเป็นการช่วยผ่อนคลายสถานการณ์ความตรึงเครียดลงได้บ้าง แต่กระแสความไม่พอใจในรัฐบาลชุดนี้ก็หาได้ลดน้อยลงไปอย่างใด

เพราะขณะนี้ ความเครียด ความทุกข์ จากโรคร้ายที่กำลังคุกคามพลเมืองชั้นสอง ที่ไม่มีอภิสิทธิ์ ได้ลัดคิว ได้แต่รอเตียง รอหมอ รอความตายที่กำลังคืบคลาน หรือคนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องสูญเสียรายได้ ยกเลิกกิจการ บางคนหันไปหาความตายเป็นทางออกสุดท้าย แต่ชนชั้นนำในสังคม ยังคงเชิดหน้าชูคอ บริหารบ้านเมืองแบบนั่งบนหัวคน ไม่ได้เข้าไปนั่งในใจคน จึงไม่แปลกที่จะถูกก่นด่า สาบแช่งจากชนชั้นถูกปกครอง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของวัคซีน ที่คนไม่พอใจหนักจากการถูกเลื่อนการฉีด หรือความล่าช้าของวัคซีนทางเลือกต่างๆ รวมถึงประเด็นร้อนล่าสุด อย่างกรณี อย.ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้ง “วัคซีนซิโนแวค” รุ่นการผลิต C202105079 มีลักษณะรวมตัวเป็นเจลใส คาดเกิดจากกระบวนการเก็บรักษา หากพบให้ระงับการฉีดทันที

ส่วนในทางความเคลื่อนไหวมวลชนอย่างกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์และพวกเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือเพื่ออ่านคำประกาศความทุกข์ร้อนของประชาชน ในทำนองว่า ขณะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง คนไทยตกงานและฆ่าตัวตายรายวัน ท่ามกลางน้ำตาและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก แต่นายกรัฐมนตรี และพวก กลับยืนหัวเราะร่าอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เวลานี้การด่าทอท่านผู้นำอาจจะไม่เกิดประโยชน์อันใดแต่น่าจะเป็นการเจาะรูระบายความตึ้ง-ขึ้ง-เครียดสะสม ของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง เพื่อรอคอยวันโรคระบาดจาง เมื่อถึงวันนั้น ถนนทุกสายน่าจะมุ่งตรงไปหา พณ ท่าน ผู้นำ”นะจ๊ะ” นั้นเอง!

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube