fbpx
Home
|
ทั่วไป

แคมป์คนงานร่วมมือมาตรการรัฐเป็นอย่างดี

Featured Image
แคมป์คนงานร่วมมือมาตรการรัฐเป็นอย่างดี ที่ฝ่ายปกครองทั้งทหาร ตำรวจดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด

ภายหลังมีราชกิจจานุเบกษา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ให้ปิด แคมป์คนงาน ก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผล 28 มิถุนายน 2564

ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกของการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างตามมาตรการของ ศบค. ที่สั่งปิด 1 เดือนไป และทีมข่าว INN ได้ลงพื้นที่สำรวจแคมป์คนงาน ย่านพระราม 9 ห้วยขวาง และรามคำแหง พบว่า แต่ละแคมป์ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งทหาร ตำรวจ เทศกิจ คอยดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด

เริ่มจากแคมป์คนงาน ซอยเพชรพระราม 9 มีการปิดป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้าอย่างชัดเจน ทั้งนี้ พบว่า มีคนงานที่มีอาการไข้ขึ้น ปวดหัว ออกจากแคมป์เมื่อวานนี้ เพื่อไปตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล และกลับมาแคมป์ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคง ได้สอบถาม ซักประวัติ ปรากฎว่า ทางโรงพยาบาลให้กลับมาฟังผลที่แคมป์ โดยให้แจ้งนายจ้างว่า แยกกักตัวภายในแคมป์ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง

ขณะแคมป์คนงานย่านห้วยขวาง ถนนเทียมร่วมมิตร ถือว่าเป็นแคมป์ขนาดใหญ่ ที่เคลื่อนย้ายแรงงานไปทำงานตามไซต์ต่างๆ ใน กทม. พบว่า ได้ปิดแคมป์ตามมาตรการ ศบค. โดยฝ่ายปกครอง ที่เข้ามาดูแลแคมป์ เปิดเผยกับ INN ว่า ภายในแคมป์ วางมาตรการตามระบบสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพราะมีแรงงานหลายร้อยชีวิต และจัดพื้นที่แยกกักตัวชัดเจน ส่วนผู้ติดเชื้อกำลังทยอยส่งโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม มีการแยกขยะติดเชื้อ จุดตรวจอุณหภูมิ จุดล้างมือ เพื่อสุขลักษณะที่สะอาด ปลอดเชื้อ พร้อมยืนยันไม่มีแรงงานหลบหนี หรือเคลื่อนย้ายแรงงาน

ส่วนแคมป์ไซต์งานก่อสร้าง ย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นไซต์งานสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน ก็หยุดทำงานตามมาตรการ ไม่พบแรงงานออกมาภายนอก มีเพียงผู้รับเหมาเมาทำงานเอกสารเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube