fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.จับตาคลัสเตอร์ใหม่-บขส.ไม่พบคนแห่เดินทาง

Featured Image
ศบค. เผย กทม. เฝ้าระวัง 111แห่ง พบ คลัสเตอร์ ใหม่อีก6จังหวัด ขณะ บขส. ยัน ไม่พบคนแห่เดินทางหลังมีมาตรการเร่งด่วนเพิ่มเติมในพื้นที่สีแดงเข้ม

สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เปิดเผยว่า คลัสเตอร์ ที่ต้องเฝ้าระวังในกรุงเทพมหานคร จำนวน 111 แห่ง ขณะที่การระบาดที่พบในจังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วย เพิ่มขึ้นประจำวันที่ 27 มิถุนายน จังหวัดสมุทรสาคร คลัสเตอร์ใหม่ พื้นที่กระทุ่มแบน บริษัทอุตสาหกรรมเสื้อผ้า พบผู้ป่วยรายใหม่ 16 ราย จังหวัดนนทบุรี คลัสเตอร์ใหม่ พื้นที่ปากเกร็ด ตลาดพิชัย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย

จังหวัดชลบุรี พื้นที่เมืองชลบุรี คลัสเตอร์ใหม่ ตลาดพงษ์ศักดิ์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่บางปะอินคลัสเตอร์ใหม่ บริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 21 ราย จังหวัดลพบุรีเมืองลพบุรี คลัสเตอร์ใหม่ บริษัทผลิตชิ้นส่วนเชิงกล พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย

จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองสุพรรณบุรี คลัสเตอร์ใหม่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองสุราษฎร์ธานี คลัสเตอร์ใหม่ ศูนย์ฝึกตำรวจภูธร พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 21 ราย

สำหรับจังหวัดที่รายงานผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ มี 6 จังหวัด คือ ลำพูน ลำปาง แพร่ แม่ฮ่องสอน บึงกาฬมุกดาหาร สำหรับรายงานผู้ติดเชื้อ มากกว่า 100 ราย 8 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานครสมุทรสาครสมุทรปราการ นนทบุรี ปัตตานี ชลบุรี สงขลา และปทุมธานี

 

บขส. ยันไม่พบแห่เดินทางหลังล็อกดาวน์ ขณะพรุ่งนี้ ประชุมแผนเดินรถ วางมาตรการคุมเข้ม

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากรัฐบาลมีการใช้มาตรการเร่งด่วน  เพิ่มเติมในพื้นที่สีแดงเข้ม เป้าหมาย 10 จังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19

ล่าสุดทาง บขส. จะมีการประชุมหารือถึงการจัดเดินรถโดยสาร เพื่อวางแนวทางใหม่ในวันพรุ่งนี้ ในการทบทวนเรื่องของการวางมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติม และในส่วนการพิจารณาการเดินรถเส้นทาง กรุงเทพ-ภูเก็ต และกรุงเทพ-เกาะสมุย ว่าจะสรุปอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันการเดินรถของทาง บขส. อยู่ในระดับต่ำสุดแล้ว ทุกเที่ยว โดยมี 1 เที่ยวขาไปและ 1 เที่ยวขากลับ ซึ่งถือว่าเป็นการเดินรถที่อยู่ในระดับต่ำที่สุด ของทาง บขส. ซึ่งการเดินทางในปัจจุบันยังคงเป็นไปตามปกติ และมีการประกาศล็อกดาวน์แล้วก็ตาม ซึ่งประชาชนไม่ได้เดินทางเพิ่มเติม โดยมีประชาชนเดินทางเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube