fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไม่ล็อกแต่รุกลุยตรวจ-ฉีดวัคซีนหนีโควิดติดกรุงฯ

Featured Image

กทม. ยังเป็นพื้นที่ ที่มีการติดเชื้อ โควิด -19 มากเป็นอันดับ 1 ทำให้ต้องมีการตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเพื่อเป็นการยับยั้งการแพทย์ระบาดไม่ให้มีการกระจายไปมากกว่านี้

การระบาดใหญ่ของ โรคโควิด–19 เริ่มทวีความรุนแรงทั้งยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น และยอดการเสียชีวิตซึ่งได้ส่งผลกระทบร้ายแรงทุกภาคส่วน การระบาดของโควิด-19 จะอยู่นานแค่ไหน ในระยะยาวจะเกิดอะไรกับเศรษฐกิจ ความยากจน ไม่อาจประเมินได้ ทำให้หน่วยงานภาครัฐ ต้องออกมาต่อสู้อย่างหนัก และทำงานแบบเชิงรุกมากขึ้นในการตรวจหาเชื้อ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดลดความเสี่ยง ควบคู่กับการกระจายวัคซีนให้กับประชาชน สร้างภูมิคุ้มกัน การทำงานทั้งหมดต้องแข่งขันกับเวลา ที่จะต้องดำเนินการให้ทันท่วงที และสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้น ถือเป็นโจทย์หินสำหรับภาครัฐ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการตรวจโควิด -19 เชิงรุก กระจายไปทั่วตามเขตต่างๆเพื่อเป็นการสกัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 และเพื่อเป็นค้นหา – เฝ้าระวัง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ติดตามการตรวจเชิงรุกศูนย์เยาวชนเตชะวณิช เขตบางซื่อ พบว่า มีประชาชนเดินทางรับบัตรคิวเข้ารับการตรวจต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นประชาชนในพื้นที่ และที่มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง

ด้าน สำนักงานเขตพระนคร ยังเปิดให้บริการตรวจเชิงรุกโควิด-19อย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน ซึ่งในวันนี้ก็ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เดินทางมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยบัตรคิว 500 ใบ เต็มอย่างรวดเร็ว ทำให้บางรายต้องผิดหวังไม่ได้รับการตรวจในวันนี้ โดยบริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยแจ้งต่อประชาชนที่เดินทางมาไม่ทันรับบัตรคิว ให้เดินทางกลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะมีการเปิดให้มีการตรวจ

ขณะเดียวกัน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีประชาชนที่เข้ารับวัคซีนเข็มที่1 และ บุคลากรด่านหน้าระบบขนส่งสาธารณะที่มารับวัคซีนเข็มที่ 2 ได้เดินทางเข้ารับรับวัคซีน ต่อเนื่อง ตามเวลานัดหมาย

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการบริหารศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้ติดตามการให้บริการประชาชนเข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ถือว่าเจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วไม่พบปัญหา
และเพื่อลดความแออัด ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ย้ำว่า ขอความร่วมมือผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่1และเข็มที่2 เดินทางเข้ารับบริการในวันและเวลาตามที่ระบุไว้ในข้อความที่ส่งให้

แม้ปัจจุบันจะมีการเร่งกระจายวัคซีนให้กับประชาชนและหน่วยงานต่างๆที่มีความเสี่ยงในการรับและแพร่เชื้อแต่ยังพบการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นและมีคลัสเตอร์ใหม่ที่ตรวจพบทำให้รัฐบาลต้องมีการคิดแก้ไขปัญหานอกจากในภาครัฐแล้วประชาชนเองก็จะต้องมีการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวดเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการรับเชื้ออีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube