fbpx
Home
|
ทั่วไป

วัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานถึงผู้ป่วยติดเตียงในกทม.แล้ว

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีด วัคซีนซิโนฟาร์ม พระราชทาน ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ใน กทม. และตรวจเยี่ยมสถานที่ขยายเตียงICU รับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับอาการสีแดง

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทรงให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มีความจำเป็น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

วัคซีนชิโนฟาร์ม พระราชทานถึง ผู้ป่วยโควิด-19 -2วัคซีนชิโนฟาร์ม พระราชทานถึง ผู้ป่วยโควิด-19-3

 

โดยโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อพระราชทานแก่ 4 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวนแห่งละ 6,400 โดส รวมทั้งหมด 25,600 โดส ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่เขตดุสิต โดยได้กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า กรุงเทพมหานคร จะทยอยฉีดให้แก่กลุ่มผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุติดเตียงให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันความรุนแรงของโรค หากเกิดการติดเชื้อ

 

สำหรับในจุดแรกเป็นการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงเพศหญิง 1 ราย ซึ่งอาศัยอยู่ในแฟลตกรมยุทธศึกษาทหารบก และจุดที่สอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศชาย 1 ราย อาศัยในชุมชน ขส.ทบ. โดยผู้ป่วยทั้งสองรายอยู่ในความดูแลของศูนย์บริการสาธารณสุข 38 จี๊ด-ทองมาคำ บำเพ็ญ และศูนย์ฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ทั้ง 2 ราย ด้วย ทั้งนี้เพื่อถวายพระราชกุศล และเป็นการสนองตอบต่อพระราชประสงค์ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

 

 

 

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมสถานที่ขยายเตียงICU รับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับอาการสีแดง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่การขยายICU เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับอาการสีแดง ณ รพ.สนามราชพิพัฒน์ 1 โดยความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร- รพ.ธนบุรี เขตทวีวัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดยจะเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง (สีแดง) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (SCG) โดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ในการปรับเพิ่มห้อง ICU (ห้องความดันลบ) จะใช้พื้นที่ของศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา เบื้องต้นจะปรับเพิ่มห้องความดันลบ จำนวน 4 อาคาร

โดยจะดำเนินการระบบกำจัดน้ำเสีย ประปา ไฟฟ้า และระบบอื่นๆไปพร้อมกัน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง โดยตั้งเป้าหมายให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายใน 5 สัปดาห์ คาดว่าภายในวันที่ 10 ก.ค.64 จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 10 เตียง หลังจากนั้นจะเปิดจะรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ 10 เตียงอย่างต่อเนื่องจนครบ 40 เตียง

สำหรับห้องไอซียูโมดูลาร์สำหรับผู้ป่วยโควิด ผลิตในโรงงานด้วยระบบโมดูลาร์ (Modular) ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างตั้งแต่การออกแบบ การผลิต จนถึงการประกอบบริเวณหน้างานได้อย่างรวดเร็ว มีมาตรฐาน การออกแบบมีความถูกต้องตามฟังก์ชันการทำงานของข้อกำหนดห้องไอซียู (Intensive Care Unit) ที่มีคณะแพทย์เจ้าของโครงการเป็นที่ปรึกษา

 

โดยจะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีการแยกส่วนของคนไข้ ออกจากทีมบุคลากรทางการแพทย์อย่างชัดเจน มีการแยกระบบอากาศออกจากกัน โดยการใช้ระบบควบคุมแรงดันอากาศ ทั้งระบบความดันบวก (POSITIVE PRESSURE) เพื่อกำจัดเชื้อโรคและฝุ่น และระบบความดันลบ (NEGATIVE PRESSURE) เพื่อจำกัดการแพร่กระจายและลดการติดเชื้อของเชื้อโรคสู่ภายนอก

นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยระบบกรองและกำจัดเชื้อโรคในอากาศ กรองเชื้อโรคด้วย HEPA Filter และฆ่าเชื้อด้วยระบบ Bi-ionization Air Purifier และ UV Light แบบครบวงจร เพื่อป้องกันการปนเปื้อนและการติดเชื้อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ที่ใช้งานยิ่งขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube