fbpx
Home
|
ทั่วไป

เรือนจำติดโควิด-19เพิ่มอีก162คนหายดีแล้ว85%

Featured Image
กรมราชทัณฑ์ เผย ยอดโควิด-19 หายป่วยแล้ว 85% การระบาดพื้นที่กทม.ดีขึ้น เตรียมลดสถานะเรือนจำสีแดงเพิ่ม

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล 24 มิ.ย.64 เวลา 16.00 น.) มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 162 ราย รักษาหายวันนี้ 515 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 5,010 ราย สถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการแพร่ระบาดคงที่ จำนวน 127 แห่ง

ส่วนเรือนจำสีแดงที่พบการแพร่ระบาดอยู่ที่ 12 แห่งคงเดิม โดยรายงานผู้ติดเชื้อในวันนี้ เป็นการติดเชื้อจากแดนในของเรือนจำสีแดง จำนวน 159 ราย จากเรือนจำกลางสงขลา ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เรือนจำพิเศษธนบุรี ทัณฑสถานหญิงสงขลา และเรือนจำกลางคลองเปรมและการตรวจพบเชื้อในห้องแยกกักโรคซึ่งเป็นผู้ต้องขังรับใหม่ 3 ราย จากเรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำกลางกำแพงเพชร และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแห่งละ 1 ราย

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยรักษาหายยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นและมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดรักษาหายสะสมอยู่ที่ 30,608 ราย หรือ 85% ของจำนวนผู้ป่วยสะสม โดยผู้ติดเชื้อในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ปัจจุบัน เป็นกลุ่มสีเขียว 4,423 ราย หรือ 88.4% สีเหลือง 558 ราย หรือ 11% และสีแดง 29 ราย หรือ 0.6% ซึ่งได้รับการรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลเรือนจำกลางบางขวาง ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตวันนี้ มีจำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 36 ปี จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มีโรคประจำตัว ไวรัสตับอักเสบซี โรคตับแข็ง รวมเสียชีวิต 37 ราย หรือ 0.1% ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

นายอายุตม์ฯ กล่าวว่าแนวโน้มการแพร่ระบาดในเรือนจำสีแดงวันนี้ สถานการณ์ยังคงดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้น ขณะที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube