fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.กทม.รับวัคซีนขัดข้องเร่งฉีดหากมีปัดขัดแย้ง

Featured Image
กทม. ปัดขัดแย้ง สธ. ปม เลื่อนฉีดวัคซีน ยันคนลงทะเบียนไว้ได้ฉีดแน่ ด้าน เลขาฯ สมช. ขออภัยประชาชน เหตุขนส่งติดขัดตรวจสอบคุณภาพ ลั่นไม่เอี่ยวการเมือง

พล.อ.ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พร้อมด้วยนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงชี้แจงกรณีการจัดสรร วัคซีน โควิด-19 ที่มีปัญหาในขณะนี้

โดยอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า วัคซีนจะมีการทยอยส่งเป็นงวดๆ ตามที่มีการทำสัญญาไว้กับบริษัทผลิตวัคซีน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มต่างๆ ทั้งครู ผู้ขับขี่รถสาธารณะ รวมไปถึงกลุ่มแรงงาน เพื่อให้สามารถดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่า อาจจะขัดข้องทางเทคนิคจากผู้ผลิตวัคซีน ทาง กทม. จึงแก้ปัญหาด้วยเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป ซึ่งหากได้รับวัคซีนมาก็จะเร่งดำเนินการฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้เร็วที่สุด ซึ่งขอประชาชนอย่าเป็นกังวล

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เรื่องการจัดสรรวัคซีน ไม่ได้มีความขัดแย้งกันระหว่างหน่วยงาน และย้ำว่าหากวัคซีนมาเมื่อใด ก็จะเร่งฉีดทันที ซึ่งที่ผ่านมาทางกระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พร้อมขอบคุณที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับกทม.ไปบ้างแล้ว เพราะเนื่องจากศักยภาพในการฉีดวัคซีน กทม.เป็นผู้ดำเนินการฉีดในจำนวนหลายล้านโดสคงเป็นไปได้ยาก

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังตอบ คำถามสื่อมวลชนถึงการป้องกันความสับสนของประชาชน โดยยืนยันว่าไม่มีความสับสน เป็นไปตามที่ได้มีการแถลงข่าวไปแล้ว และย้ำว่าไม่มีปัญหา เพราะกระทรวงสาธารณสุขเองยังไม่ได้รับวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิต ยังไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไร เพราะไม่ใช่ความผิดของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมยืนยันว่า กิจการที่มีการผ่อนคลายใน กทม. จะมีผลตั้งแต่วันนี้ (14 มิ.ย.64) เป็นต้นไป

 

 

สธ. กทม. เลื่อนฉีดวัคซีน 14-6-64

 

ขณะที่พล.อ.ณัฐพล ได้ขอภัยประชาชนที่ถูกเลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ยืนยันว่า ทุกคนที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วจะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนเป็นอันดับแรกทันทีที่วัคซีนมา และยังยืนยันแผนการฉีดวัคซีน 6 ล้านโดส ในเดือนมิ.ย. เป็นไปตามแผนเดิมแม้จะมาล่าช้าก็ตาม แต่ยังคงอยู่ในกรอบเดือนมิ.ย.เหมือนเดิม และในเดือนกรกฎาคม ก็จะมาอีก 10 ล้านโดส

นั่นหมายความว่าการฉีดวัคซีนยังคงเป็นไปตามเป้าของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชน 50 ล้านคน ได้รับวัคซีนในเข็มแรกเดือน ก.ย. เร็วสุด และช้าสุดไม่เกินเดือน ต.ค. เพราะต้องรอการตรวจสอบคุณภาพเพื่อความปลอดภัย แต่เชื่อว่า จะใช้เวลาไม่นาน

พร้อมย้ำว่า การทำงานที่ผ่านมามีการประสานงานร่วมกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และย้ำว่า ไม่มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกคนทำงานตามกรอบของ ศบค.

 

ผู้ว่าฯ ปัดสั่งเด้ง ปลัด กทม. บริหารวัคซีนโควิด แจงเป็นเพียงข่าวลือ ชมเป็นคนขยัน หญิงแกร่ง ทำงาน 24 ชั่วโมง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกระแสข่าว เตรียมสั่งย้าย น.ส.ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร จากปมปัญหาเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่าไม่มี ข่าวลือก็คือข่าวลือ น.ส.ศิลปสวย เป็นคนขยัน เป็นผู้หญิงแกร่ง ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง จะย้ายเขาทำไม ถ้าย้ายผู้ว่า กทม. ดีกว่า

เมื่อถามว่าทำไมมีกระแสข่าวดังกล่าวออกมา ผู้ว่า กทม. กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องไปถามคนให้ข่าว ยืนยันไม่มีการย้าย ปลัดกรุงเทพมหานคร แน่นอนเพราะอีก 3 เดือนครึ่ง ก็เกษียณอายุราชการแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube