fbpx
Home
|
ทั่วไป

แคมป์ก่อสร้างลาดพร้าวติดโควิด33ราย

Featured Image
แคมป์ก่อสร้างบ.ซิโน-ไทยเขตลาดพร้าวติดโควิด-19 แล้ว 33 ราย จ่อตรวจอีก -ผอ.เขตยันไม่พบคนงานหนีออก

นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในแคมป์คนงานก่อสร้างของ บริษัทซิโน-ไทย เขตลาดพร้าวพบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 33 ราย และในช่วงบ่ายวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่จาก รพ.ปิยะเวท จะเข้าตรวจหาเชื้อคนงานที่ยังเหลืออยู่คาดว่าจะตรวจครบหมดในวันนี้ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อเจ้าหน้าที่ได้นำตัวออกจากแคมป์เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันแคมป์ก่อสร้างดังกล่าวถูกสั่งปิดเป็นเวลา 14 วัน และประกาศให้เป็นพื้นที่เอกเทศ (Bubble and Seal) ห้ามคนเข้า-ออกนอกพื้นที่หากไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนงานที่อยู่ด้านใน ทางสำนักงานเขตและทางบริษัทฯมีการส่งเสบียงอาหารและน้ำดื่มให้โดยห้ามคนงานออกมาข้างนอก ซึ่งทางสำนักงานเขตได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจพื้นที่มาประจำการคอยดูแลความเรียบร้อยป้องกันการหลบหนีออกจากแคมป์ซึ่งจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในชุมชน

ผู้อำนวยเขตลาดพร้าว กล่าวว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานหนีเข้าออกแคมป์แต่อย่างใด ส่วนหนึ่งด้วยมาตรการที่เข้มงวด และทางบริษัทฯให้ความร่วมมือดี อีกทั้งยังไม่ได้รับการร้องเรียนเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีคนงานลักลอบเข้า-ออก โดยในเขตลาดพร้าวมีแคมป์ก่อสร้างที่มีผู้ติดเชื้อและต้องสั่งปิดเพียง 1 แคมป์เท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube